Tìm kiếm

Anh Em Nhà Wright PDF & Review

Anh Em Nhà Wright PDF & Review

“Anh em nhà Wright” (xuất bản năm 2015) là câu chuyện đầy cảm hứng về hai người đàn ông đến từ Dayton, Ohio, những người đã biến niềm đam mê với các loài chim thành sứ mệnh giúp con người có thể bay được trên bầu trời. Câu chuyện của anh em nhà Wright là một ví dụ hoàn hảo về việc làm việc chăm chỉ, bền bỉ và thêm một chút tài năng có thể dẫn đến một khả năng vô tận. 

Cuốn sách Anh Em Nhà Wright dành cho ai?

  • Những người đam mê máy bay 
  • Các nhà sử học của thế giới hiện đại 
  • Doanh nhân mới khởi nghiệp muốn tìm kiếm cảm hứng

Giới thiệu tác giả sách Anh Em Nhà Wright

Tác giả David McCullough
Tác giả David McCullough

David McCullough là một tác giả đoạt được nhiều giải thưởng. Ông có một số tác phẩm đáng chú ý viết về tiểu sử của những người nổi tiếng trong lịch sử. McCullough đã giành được Giải thưởng Pulitzer cho các cuốn sách “Truman” và “John Adams”. Ngoài ra ông còn nhận được nhiều Giải thưởng Sách Quốc gia, cũng như Huân chương Tự do của Tổng thống vào năm 2006. 

Tải sách Anh Em Nhà Wright PDF

Để tải sách Anh Em Nhà Wright PDF hoặc đọc Ebook online free bạn ấn nút phía trên. Nếu có điều kiện hãy mua sách để ủng độ tác giả. 

Nội dung chính của sách Anh Em Nhà Wright

1. Cuốn sách Anh Em Nhà Wright có gì đáng để bạn trông đợi? Đó là nguồn cảm hứng lý tưởng dành cho bạn khi đối mặt với các thử thách và thất bại

Anh Em Nhà Wright PDF & Review
Anh Em Nhà Wright PDF & Review

Cho dù bạn đang khao khát bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình và đối mặt với một thử thách mới, hay theo nghĩa đen là “học cách bay” thì câu chuyện về anh em nhà Wright chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng lý tưởng dành cho bạn. Vì sao vậy? Bởi đây là hai người tiên phong trong việc chế tạo ra thành công chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới. 

Nhưng đằng sau mọi câu chuyện thành công đều có những thảm kịch, đấu tranh và thất bại. Trong những nội dung dưới đây, bạn sẽ tìm hiểu lý do: 

  • Tại sao hành trình của chuyến bay cơ giới đầu tiên được ghi chép chính xác lại trên tờ Gleanings định kỳ của Bee Culture? 
  • Tại sao việc từ bỏ việc học lại có ý nghĩa trong một số trường hợp? 
  • Tại sao tránh xa cuộc sống xa xỉ có thể làm cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn?

2. Giám mục Wright khuyến khích các con học tập ở trường, nhưng cũng cho phép họ bỏ học nếu họ muốn ở nhà đọc sách thay vì đến trường

Anh Em Nhà Wright PDF & Review
Anh Em Nhà Wright PDF & Review

Có thể bạn biết rằng, anh em nhà Wright đã phát minh ra chiếc máy bay đầu tiên – nhưng bạn có biết làm thế nào để họ có được khoảnh khắc đáng chú ý này khi máy bay của họ cất cánh lần đầu tiên không? Hãy nhìn lại lúc khởi đầu. 

Wilbur Wright là người anh trai, sinh ngày 16 tháng 4 năm 1867, còn người em trai là Orville, sinh ngày 19 tháng 8 năm 1871. Hai người hầu như không tách rời nhau trong suốt cuộc đời. Họ không chỉ ăn cùng nhau và mà còn có một tài khoản ngân hàng chung, họ thậm chí còn có chữ viết tay tương tự. 

Nhưng mỗi người họ lại có những nét tính cách độc đáo và khác nhau. Wilbur là người có nhiều kiến thức với các dây thần kinh thép, ông rõ ràng là người đóng vai trò thủ lĩnh bất thành văn trong mọi trường hợp. Orville thì khác, ông có một tâm hồn nhạy cảm với những lời chỉ trích hơn Wilbur. Nhưng Orville lại hài hước hơn và giỏi hơn ở khía cạnh kinh doanh. 

Cả hai anh em đều được nuôi dưỡng ở Dayton, Ohio, là thành phố lớn thứ năm của tiểu bang lúc bấy giờ. Cha của hai ông, Giám mục Milton Wright, đã khuyến khích các con mình phải cởi mở và chăm chỉ, và Milton cũng đảm bảo ngôi nhà nhỏ được chất đầy sách để các con có thể học tập. Mẹ của họ là Susan Koerner Wright, bà sau này chết vì bệnh lao khi hai anh em ở vào độ tuổi hai mươi. 

Giám mục Wright khuyến khích các con học tập ở trường, nhưng ông cũng cho phép họ bỏ học nếu họ muốn ở nhà đọc sách thay vì đến trường. Điều này cho phép Orville có ý tưởng đầu tiên trong kinh doanh và ông đã bắt đầu cửa hàng in của riêng mình trong khi vẫn còn học ở trường trung học. Sau đó, ông và Wilbur mở một cửa hàng xe đạp, để lấy kinh phí cho việc nghiên cứu chiếc máy bay. 

Trong khi đó, chính Wilbur đã trở nên mê mệt với chiếc máy bay, nhờ thư viện riêng mà người cha đã gây dựng trong nhà. Wilbur cũng đặc biệt yêu thích các loài chim, cũng như công việc của Otto Lilienthal, một người đam mê tàu lượn của Đức, và Pierre Mouillard, một nhà thơ và nông dân người Pháp, họ cùng nhau chia sẻ sở thích về những chuyến bay. 

3. Những nỗ lực đầu tiên đã thành công đáng kể

Anh Em Nhà Wright PDF & Review
Anh Em Nhà Wright PDF & Review

Anh em nhà Wright chỉ quan tâm tới chế tạo máy bay. Đầu thế kỷ XX, nhiều người đã cố gắng và thất bại. Lúc ấy, báo chí luôn giật tít nhanh chóng về những thất bại này. Một trường hợp bị chế giễu nổi tiếng là Charles Dyer, người đã chế tạo một chiếc máy bay dưới hình dạng một con vịt trong thập niên 1870. Nhưng những trường hợp thất bại và bị chế giễu trước đó không ngăn cản Wilbur và Orville, mà giúp họ có nhìn nhận vấn đề chính xác hơn, đặc biệt quan tâm tới trạng thái cân bằng. 

Để duy trì trạng thái cân bằng, hai anh em nhận ra rằng tất cả các lực của máy bay cần phải được cân bằng tốt và có thể thay đổi theo chiều gió. Do đó, chìa khóa để cất cánh là cho phép phi công thích ứng với gió bằng cách điều khiển máy bay một cách chính xác và nhanh chóng. Wilbur đã giải quyết được vấn đề này. Họ cần điều chỉnh cánh máy có thể uốn cong để có các các góc khác nhau và làm cho chiếc máy bay quay lại. Nếu phi công có thể kiểm soát được độ cong thì họ có thể điều khiển máy bay. 

Với kiến thức này, họ đã làm việc trên chiếc tàu lượn đầu tiên vào mùa hè năm 1899. Kitty Hawk, nằm trong khu vực cô lập của Quận Dare, Bắc Carolina là nơi thử nghiệm đầu tiên và thành công. Khu vực này có điều kiện cực kì lý tưởng, vì có sức gió ổn định thổi từ Đại Tây Dương và có nhiều đụn cát to giúp giảm thiểu nguy cơ thương tật khi tàu lượn rơi.

Các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên diễn ra vào tháng 9 năm 1900, khi phi cơ lắp ráp của 2 anh em nặng dưới 50 pound. Nó có hai cánh cố định, cái này ở bên trên cái kia, nó có thể điều chỉnh được độ cong vênh và có một bánh lái di động ở phía trước. Phi công cho cuộc thử nghiệm này ngồi ở vị trí giữa cánh dưới, hướng về phía trước. 

Họ thống nhất không bao giờ cùng nhau lái thử, để dự phòng cho trường hợp xấu nhất, nếu một người chết, người kia vẫn còn lại và tiếp tục công việc. Những nỗ lực đầu tiên của 2 anh em nhà Wright đã thành công đáng kể, chiếc máy bay mà họ chế tạo đạt được độ cao lên tới 300 đến 400 feet ở tốc độ 30 dặm một giờ – rõ ràng, họ đã đánh một dấu mốc lịch sử quan trọng cho ngành hàng không.

4. Chiếc Flyer cất cánh và bay trong tổng cộng 12 giây, bắt đầu một kỷ nguyên mới của các chuyến bay cơ giới

Anh Em Nhà Wright PDF & Review
Anh Em Nhà Wright PDF & Review

Mặc dù có dấu mốc khởi đầu khá ấn tượng, hai anh em vẫn lao vào một cách đam mê, tiếp tục cải tiến thiết kế. Orville và Wilbur đã xây dựng một phòng thí nghiệm phía trên cửa hàng xe đạp của họ, nơi có một đường hầm gió tùy chỉnh bao gồm một hộp gỗ dài 6 feet với một ống mở một đầu và một quạt gió ở đầu kia. Điều này cho phép họ có thể kiểm nghiệm hàng loạt cánh có hình dạng và độ cong khác nhau. 

Trong một vài năm, họ đã tạo ra một chiếc tàu lượn mới và cải tiến nó. Vào tháng 8 năm 1902, 2 anh em đã sẵn sàng cho một thử nghiệm mới tại Kitty Hawk. Kết quả thật tuyệt vời. Trong 02 tháng, họ thử nghiệm gần 2.000 ván lượn, một trong số đó có độ dài lên tới 600 feet. Rõ ràng là hai người họ đã thành công vượt trội với tính năng lượn, và – bây giờ là lúc tiến hành cho một động cơ. 

Thật không may, không ai trong hai anh em có thể xây dựng một động cơ đủ nhẹ cho chiếc phi cơ. Vì vậy, 2 anh em nhờ sự trợ giúp từ Charlie Taylor, một thợ máy chế tạo ra một động cơ 12 mã lực có thể tùy chỉnh được, nặng 152 pounds. Và họ đã tự chế tạo ra cánh quạt. Chiếc máy bay mới này được gọi là Flyer, và nó có hai cánh quạt dài 8,5 feet, quay theo hướng ngược nhau để không kéo chiếc phi cơ sang một bên. 

Tại Kitty Hawk, hai anh em ném một đồng xu để tìm ra ai sẽ lái Flyer đầu tiên. Wilbur thắng, nhưng trong suốt chuyến bay, ông đã kéo quá mạnh vào bánh lái và bị rơi, họ mất một vài ngày sửa chữa. Sau đó, vào thứ Năm 17 tháng 12 năm 1903, đến lượt Orville. Đúng lúc 10:35 sáng, với sự quan sát của một nhóm nhỏ gồm 5 người dân địa phương, chiếc Flyer cất cánh và bay trong tổng cộng 12 giây trong khoảng cách 120 feet, bắt đầu một kỷ nguyên mới của các chuyến bay cơ giới. 

Mặc dù vậy, hai anh em không hề nghĩ đến chuyện ngủ quên trong chiến thắng, họ tiếp tục cải tiến chiếc phi cơ ngày càng hoàn thiện hơn.

5. Không hề nản chí vì thiếu sự quan tâm của báo chí, hai anh em bắt đầu nghĩ về việc thương mại hóa

Anh Em Nhà Wright PDF & Review
Anh Em Nhà Wright PDF & Review

Trong quá trình thực hiện, 2 anh em bắt đầu tìm kiếm một địa điểm thử nghiệm mới. Để tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển, họ tìm ra một đồng cỏ có tên là Huffman Prairie ở bang Ohio. Vì điều kiện gió không lý tưởng như ở Kitty Hawk, họ đã chế tạo một máy phóng để giúp họ cất cánh. Nó hoạt động bằng cách giảm trọng lượng từ độ cao 20 feet, tạo ra lực để đẩy máy bay hạ cánh và cất cánh lên không trung. 

Phải mất một vài lần thử nghiệm nhưng không bao lâu, họ đã thành công, thậm chí phải xoay sở một nửa vòng để quay trở lại nơi họ bắt đầu. Trớ trêu thay, khi 2 anh em đã hoàn thiện chuyến bay cơ giới, báo chí địa phương lại không hề bày tỏ sự quan tâm. James Cox, nhà xuất bản của tờ Dayton News, sau đó thừa nhận rằng ông và các nhân viên của mình đã nghĩ rằng các chuyến bay của anh em nhà Wright là không có thật, vì vậy mà họ không hề quan tâm. 

Một lý do cho sự hoài nghi của họ là do thất bại gần đây của Giáo sư Langley tại Viện Smithsonian vào tháng 12 năm 1903. Máy bay của Langley đã tốn 50.000 đô la tiền của chính phủ và phải nhận không ít lời chế giễu từ báo chí. Ghi nhận chính xác đầu tiên về thành tựu của các anh em nhà Wright lại đến từ Amos I. Root, một người nuôi ong có niềm yêu thích với những chuyến bay. Ghi nhận này được xuất bản trong ấn bản năm 1905 trong mục Gleanings của Root trong tờ Bee Culture hàng kỳ. 

Không hề nản chí vì thiếu sự quan tâm của báo chí, hai anh em bắt đầu nghĩ về việc thương mại hóa. Với lòng yêu nước, họ đã cố gắng bán phát minh cho quân đội sau khi nộp bằng sáng chế vào năm 1903. Tuy nhiên, mặc dù có hai đề xuất khác nhau, quân đội đã không trả lời, có khả năng là do những thất bại của Langley. 

Vì vậy, Wilbur và Orville quay sang đại diện của Anh và Pháp, cuối cùng họ cũng ký hợp đồng với đội ngũ doanh nhân đến từ Pháp vào tháng 12 năm 1905. Hợp đồng này cũng có một số điều kiện nhất định, chẳng hạn như 2 anh em cần phải tham gia các buổi trình diễn trước công chúng mà nhờ đó, sau này nửa thế giới sẽ biết đến họ. 

6. Anh em nhà Wright đã phát triển việc kinh doanh của mình tại thị trường châu Âu

Anh Em Nhà Wright PDF & Review
Anh Em Nhà Wright PDF & Review

Năm 1907, anh em nhà Wright đã nhận bằng sáng chế cho Wright Flying Machine, không lâu sau đó họ phát triển việc kinh doanh của mình tại thị trường châu Âu. Đức đưa ra đề nghị 500.000 đô la cho 50 chiếc Flyers trong khi thỏa thuận với các doanh nhân Pháp vẫn đang được thương lượng. 

Để giải quyết ổn thỏa những vấn đề này, hai anh em đã thuê công ty Flint của New York làm Đại diện bán hàng. Công ty này có kinh nghiệm bán hàng quân sự cho châu Âu, và sẽ chỉ mất 20% hoa hồng cho doanh số bán hàng tại thị trường này và 2 anh em chỉ cần quan tâm tới thị trường Châu Mỹ. Một vài tháng sau, đại diện Flint của châu Âu, Hart O. Berg, gợi ý rằng ít nhất một trong hai anh em nên đi cùng ông ta đến châu Âu và nói chuyện trực tiếp với bên mua. Đương nhiên, Wilbur với tính cách nghiêm túc hơn đã đi, và vào ngày 18 tháng 5 năm 1907, ông lên tàu RMS Campania đến châu Âu. 

Trong chuyến đi, Wilbur đã được đối xử như một vị khách đặc biệt. Ông được hưởng toàn bộ sự sang trọng của chuyến du lịch hạng nhất. Hart O. Berg đã quá quen với sự sang trọng, và khi họ đến London, điều đầu tiên Berg làm là đảm bảo Wilbur có một bộ đồ được thiết kế riêng từ Strand. Ở Paris, Berg dành cho Wilbur một phòng ở New Hotel Meurice, tuyệt hảo với khu vườn trên tầng mái và tầm nhìn toàn cảnh của thành phố. 

Tuy nhiên, Wilbur lại quan tâm nhiều đến nghệ thuật và kiến trúc châu Âu. Ông thường xuyên viết thư về nhà nói về nhận định của mình về thành phố, các tòa nhà và bảo tàng. Wilbur đã viết về sự thất vọng của mình với bức Mona Lisa của Da Vinci, và rằng ông thích John the Baptist hơn. Trong khi đó, việc kinh doanh ở Châu Âu bị trì hoãn. Cuối cùng Wilbur đã đến châu Âu cùng Orville vào cuối tháng 7 năm 1907, đi theo còn có người bạn cơ khí của họ, Charlie Taylor. 

Phiên bản mới nhất của chiếc phi cơ, chiếc Flyer III, được đóng gói và vận chuyển đến châu Âu để phục vụ buổi trình diễn trước công chúng. Thật không may, các buổi trình diễn này bị trì hoãn; bộ ba quay trở lại từ châu Âu vào tháng 11 năm 1907 với chiếc Flyer vẫn bị kẹt tại trạm hải quan Le Havre, Pháp. 

7. Các buổi trình diễn thành công, cả thế giới đều đón nhận một cách nồng nhiệt

Anh Em Nhà Wright PDF & Review
Anh Em Nhà Wright PDF & Review

Cuối cùng, vào đầu năm 1908, hai anh em đã nhận được một số tin tốt: Bộ Chiến tranh Hoa Kỳ đã đến thăm và đồng ý giá thầu 25.000 đô la cho một chiếc Flyer. Vấn đề duy nhất là chiếc phi cơ phải trải qua rất nhiều lượt kiểm định. 

Trong khi đó, các buổi trình diễn trước công chúng ở Pháp tiếp tục được lên kế hoạch cho mùa hè năm 1908. Do đó, chiếc phi cơ đã cùng Wilbur tới Pháp. Nhưng trước đó, hai anh em đã chuẩn bị một chiếc Flyer mới ở Kitty Hawk cho phép phi công ngồi ở khoang điều khiển cáp chứ không cần phải nằm xuống. Thậm chí chiếc máy bay này còn có không gian cho hành khách. 

Wilbur trở lại Pháp vào ngày 8 tháng 6 năm 1908, chỉ để nhìn thấy chiếc Flyer của họ đã bị hư hỏng nặng nề bởi hải quan tại Le Havre. Ấn tượng là, Wilbur về cơ bản đã xây dựng lại một chiếc Flyer mới từ đầu, gần như hoàn toàn chỉ có một mình ông làm công việc này. 

Hai tháng sau, vào ngày 8 tháng 8, chiếc phi cơ mới đã sẵn sàng và Wilbur đã bay lên bầu trời với sự ngước nhìn của một đám đông nhỏ nhưng có tầm ảnh hưởng tại đường đua Le Mans. Ông đã chinh phục được hai dặm, tại độ cao 30-35 feet từ mặt đất, thực hiện 2.5 vòng bay và hạ cánh nhẹ nhàng. 

Đó thực sự là một thành công to lớn, ngay lập tức điều này có sức ảnh hưởng trong công chúng. Bất kỳ người nào đã từng hoài nghi đều cảm thấy choáng váng và trong vòng 24 giờ chuyến bay của Wilbur đã trở thành tin tức quốc tế, các tờ báo ở Paris, London và Chicago ca ngợi sự thành công của nó. Cả thế giới đều quan tâm liệu rằng Wilbur có tiếp tục biểu diễn trước công chúng nữa không, với sự chứng kiến của hàng nghìn người. 

Trở lại Mỹ, Orville đang chuẩn bị cho một buổi biểu diễn tuyệt vời ở Fort Myer, Virginia. Vào ngày 3 tháng 9 năm 1908, Orville bay trước sự chứng kiến của một đám đông các quan chức quân sự, mới đầu ông còn ngập ngừng, nhưng ngày càng trở nên táo bạo hơn trong các lần biểu diễn. Orville nhanh chóng trở thành ngôi sao hàng không, và trong vòng một vài tuần, ông đã thiết lập bảy kỷ lục thế giới mới, bao gồm kỷ lục về độ cao, tốc độ và thời gian. Nhưng những thách thức vẫn chưa kết thúc. 

8. Orville bị thương nặng trong một lần bay thảm họa, nhưng bất chấp thất bại này, hai anh em tiếp tục làm nên lịch sử

Anh Em Nhà Wright PDF & Review
Anh Em Nhà Wright PDF & Review

Nhờ những buổi trình diễn quân sự táo bạo và ghi kỷ lục thế giới, Orville đã dành một vài tuần để vượt qua kỷ lục của anh trai Wilbur. Nhưng vào ngày 17 tháng 9 năm 1908, mọi thứ đã diễn ra một cách thảm hại. Tại Fort Foster, Orville cất cánh với một hành khách, một sĩ quan trẻ có tên Thomas Selfridge. Nhưng lần này một cánh quạt bị nứt ở giữa, khiến nó bị rối với dây điều khiển bánh lái phía sau. Chiếc máy bay đập mạnh trong không trung trước khi đâm đầu xuống mặt đất từ độ cao 125 feet. 

Về cơ bản, Trung sĩ Selfridge chết vì vỡ hộp sọ, trong khi Orville bị thương nặng: ông bị gãy chân và xương ở hông, cũng như bốn xương sườn bị hỏng. Orville cuối cùng cũng hồi phục, nhờ sự giúp đỡ của em gái Katharine, người đã ở bên cạnh ông suốt ngày đêm. 

Một thời gian sau đó, Orville phải đi lại bằng gậy. Nhưng bất chấp thất bại này, hai anh em vẫn tiếp tục làm nên lịch sử. Sau khi hoãn một số buổi trình diễn trong khi chờ Orville hồi phục, Wilbur cuối cùng đã hoàn chỉnh lại chiếc phi cơ và thành công của họ tiếp tục, tạo ra tiếng vang lớn khi khoảng 200.000 người đến xem các chuyến bay mới nhất của Wilbur tai Le Mans. 

Trong một số các điều khoản thỏa thuận với các doanh nhân Pháp, Wilbur bắt đầu đào tạo ba phi công Pháp, kiếm được 35.000 đô la vào tháng 1 năm 1909. Hai anh em được trao nhiều giải thưởng ở Pháp, trong đó có Legion of Honor. Wilbur cũng giành Michelin Cup hàng không sau khi lập kỷ lục với khoảng cách mới là 77,5 dặm. 

Orville và Katharine sau đó gia nhập cùng Wilbur tại Pháp, nơi họ đã gặp rất nhiều khán giả hoàng gia, trong đó có vua Alfonso XIII của Tây Ban Nha và vua Edward VII của Anh. Thời gian ở Châu Âu đã là một thành công to lớn đối với anh em nhà Wright, nhưng kết thúc câu chuyện này lại diễn ra ở quê nhà Hoa Kỳ của họ.

9. Những người anh hùng được chào đón nồng nhiệt tại quê nhà

Anh Em Nhà Wright PDF & Review
Anh Em Nhà Wright PDF & Review

Vào ngày 13 tháng 5 năm 1909, Orville và Wilbur trở về từ châu Âu, với số tiền lên tới 200.000 đô la và với một số giải thưởng uy tín. Khi họ đến New York, Orville và Wilbur nhận được sự chào đón như là những anh hùng bởi một đám đông người hâm mộ và phóng viên đi theo họ về đến ngôi nhà ở Dayton, nơi lễ hội thực sự bắt đầu. 

Khi họ về nhà, có khoảng 10.000 người ở đó chào đón. Hoá ra là, thành phố đã tổ chức một lễ kỷ niệm lớn trong hai ngày trong niềm vinh dự, hoàn thành với một cuộc diễu hành đầy tự hào bao trùm toàn bộ lịch sử Hoa Kỳ và Dayton. 

Thật ngạc nhiên, để tưởng nhớ những thành tựu của hai người này, 15 người nổi tiếng và 560 diễn viên diễu hành qua Dayton, cùng với 2.500 học sinh mặc áo đỏ, trắng và xanh dương, hát bài quốc ca. Tất cả diễu hành đi đến Nhà Trắng, nơi Tổng thống Taft trao huy chương vàng cho hai anh em. Điều này làm anh em nhà Wright cảm thấy họ không bao giờ nên ngừng làm việc. 

Hai anh em đã đi trên một chuyến tàu đến Fort Myers để Orville có thể hoàn thành việc vượt qua các bài kiểm tra tốc độ và độ bền, hoàn thành các điều khoản để hoàn tất giao dịch với quân đội Mỹ. Họ có một vấn đề pháp lý đang chờ giải quyết với Glenn Curtiss, một phi công nổi tiếng 31 tuổi, người đã sử dụng hệ thống cánh cong vênh đã được đăng ký bằng sáng chế một cách phạm pháp. Điều này dẫn đến một cuộc chiến bằng sáng chế ngang tài ngang sức diễn ra trong gần một thập kỷ mà không có người chiến thắng rõ ràng. 

Trong khi đó, lĩnh vực hàng không đã đạt đến tầm cao mới trên toàn thế giới. Wilbur đánh bại đối thủ bằng cách bay dọc theo sông Hudson và vòng quanh tượng Nữ thần tự do. Hai tuần sau ở Pháp, một quý tộc sinh ra ở Nga mà Wilbur đã huấn luyện, tên là Charles Lambert, bay cao 1.300 đến 1.400 feet ngang qua Paris và Tháp Eiffel. Cuối cùng, tại Huffman Prairie, 2 anh em đã cùng cha của họ hoàn thành một cột mốc bằng cách bay cùng nhau lần đầu tiên. 

Tiếp theo, Orville đã bay cùng cha mình, Giám Mục Wright, lúc đó 82 tuổi. Chiếc máy bay bay lên trên vùng đất Ohio, Đức Giám mục nghiêng về phía con trai mình để nói một điều: Cao hơn, Orville, cao hơn nữa!

Thông điệp trong cuốn sách Anh Em Nhà Wright

Câu chuyện của anh em nhà Wright là nguồn cảm hứng bất tận cho mọi sự khởi nguồn. Đối mặt với tất cả khó khăn bằng sự đánh đổi, mặc dù gặp nhiều thách thức và thất bại, họ đã cố gắng trở thành người tiên phong và làm chủ bầu trời với tài năng và quyết tâm tuyệt vời.

Lời kết

Hy vọng những chia sẻ của Trạm trong bài review sách Anh Em Nhà Wright sẽ giúp bạn đọc hiểu được các giá trị của tác phẩm và nắm được nội dung cốt lõi của nó.

Hẹn gặp lại!

Cám ơn bạn đã đọc review sách Anh Em Nhà Wright của tác giả David McCullough và tải sách Anh Em Nhà Wright PDF tại Trạm Sách. Nếu có điều kiện hãy mua và đọc cả cuốn sách để ủng hộ tác giả, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều.