Gioi Thieu Binance
Tìm kiếm

Dám Lãnh Đạo PDF & Review

Tóm tắt sách Dám Lãnh Đạo

Giới thiệu

Quyển sách này nói về điều gì? 

“Dám lãnh đạo” (xuất bản năm 2018) sẽ truyền cho bạn cảm hứng về hình mẫu người lãnh đạo dũng cảm. Trong quyển sách này, tác giả đã ghi lại kinh nghiệm của mình từ những buổi huấn luyện về tinh thần lãnh đạo, cũng như là một vài khảo sát do chính tác giả thực hiện. Nội dung chính của quyển sách này là bí quyết giúp bạn làm chủ cảm xúc và nỗi sợ, vươn lên trở thành người lãnh đạo táo bạo trong thế giới đầy cạnh tranh. 

Quyển sách này dành cho ai? 

  • Những người thích tìm hiểu về tâm lý học trong kinh doanh và có mong muốn tìm hiểu thêm những quan điểm mới  
  • Những người lãnh đạo đang tìm kiếm phương pháp để gắn kết với đội nhóm của mình 
  • Những ai đang muốn khẳng định tiếng nói của mình ở nơi làm việc 

Về tác giả 

Brené Brown là giáo sư trường Đại học Houston, bà chuyên nghiên cứu về động lực và sự đồng cảm. Quyển sách “Sự liều lĩnh vĩ đại” của bà cũng từng nằm trong danh sách bán chạy của New York Times khi được xuất bản vào năm 2012. Bài chia sẻ của bà với tựa đề “Sức mạnh của sự tổn thương” (tạm dịch: The Power of Vulnerability) tại diễn đàn TED Talk đã đạt được hơn 3 triệu lượt xem và là một trong số những video được xem nhiều nhất cho đến nay. 

1

Điều gì đáng để bạn trông đợi từ quyển sách này? Đó chính là cảm hứng giúp bạn trở thành người lãnh đạo dũng cảm

Những nhà quản lý trên toàn thế giới đều muốn biết làm sao để lãnh đạo hiệu quả hơn. Chúng ta có nên chứng minh bản thân bằng cách thể hiện quyền lực đối với cấp dưới? Hay đòi hỏi được tôn trọng nhiều hơn khi thăng chức? Trong thực tế, nếu bạn muốn trở thành người lãnh đạo thực sự, bạn nên tập trung vào những thứ khác, hơn là chỉ chăm chăm vào thứ bậc, danh hiệu và quyền lực. 

Hãy học hỏi từ những người lãnh đạo xuất chúng và hoàn thiện bản thân. Bạn sẽ thấy rằng, những yếu tố như lòng tin, sự trung thực và thất bại là hành trang thực sự của một người lãnh đạo dũng cảm. Những điều khác biệt này đã khiến cho một vài cá nhân trở nên xuất sắc, trở thành người lãnh đạo được ngưỡng mộ. 

Bạn sẽ hiểu được những yếu tố như giá trị cá nhân, cảm xúc và mối quan hệ với những người xung quanh liên quan đến năng lực lãnh đạo như thế nào. Cuối cùng, bạn sẽ nhận ra, khi ở trong môi trường cạnh tranh, bạn cần để bản thân bị tổn thương thì mới có thể tiếp tục tiến về phía trước. 

Quyển sách này sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi: 

  • Những kỹ năng lãnh đạo nào bạn có thể học được từ môn nhảy dù 
  • Vì sao cảm giác dễ bị tổn thương là động lực của đột phá 
  • Vì sao dũng cảm và chủ nghĩa hoàn hảo là hoàn toàn tách biệt 

2

Dễ bị tổn thương không phải điểm yếu mà là động lực của sự đột phá

Điều gì sẽ khiến bạn cảm thấy mình dễ bị tổn thương? Tác giả đã hỏi hàng ngàn người khác nhau về câu hỏi này trong những năm qua, nhiều câu trả lời trong số đó thì khá giống nhau. Chúng ta sẽ dễ cảm thấy bị tổn thương vào ngày đầu tiên sau ly hôn, khi bắt đầu vận hành doanh nghiệp mới hoặc khi bị sa thải. Nói cách khác, cảm giác dễ bị tổn thương là một loại cảm xúc của con người, xuất hiện khi bạn cảm thấy mình phải thể hiện bản thân trong lúc bạn chưa chắc chắn về nhiều thứ và phải đối mặt với thách thức. 

Mặc dù là một cảm xúc phổ biến, có nhiều sự phán xét xem nhẹ cảm xúc dễ bị tổn thương và cho rằng đây là một điểm yếu. 

Khi trong một giai đoạn dễ bị tổn thương như là vừa bị mất việc, bạn hẳn sẽ cảm thấy lo lắng, không chắc chắn và khao khát sự bảo vệ. Tuy nhiên, không có một luận điểm nào đủ vững vàng để ủng hộ quan điểm rằng dễ bị tổn thương là một điểm yếu. Trên thực tế, đôi khi bạn cần để bản thân rơi vào trạng thái dễ bị tổn thương để thúc đẩy chính mình dũng cảm hành động. 

Tác giả từng có một buổi giao lưu với những người lính đặc nhiệm về lòng dũng cảm vào năm 2014. Sau khi giải thích dễ tổn thương chỉ là cảm xúc chắc chắn sẽ xuất hiện khi đối mặt với rủi ro hay những điều mà ta chưa biết rõ, tác giả hỏi rằng có bao giờ những người can trường như họ đã trải qua cảm giác như vậy chưa? Hầu hết họ trả lời có, và cảm xúc này thường xuất hiện khi họ chia sẻ những câu chuyện kể lại hành động dũng cảm nào đó của bản thân mình hay người khác. Rõ rằng, từ chính những gì đang diễn ra trong cuộc sống, chúng ta có thể thấy rằng, dể tổn thương không phải là điểm yếu. 

Và dễ bị tổn thương cũng không chỉ đơn giản là nguồn động lực cho những hành động dũng cảm mà còn là xuất phát điểm của đổi mới và sáng tạo. Bởi vì trong quá trình sáng tạo, chúng ta phải vượt qua rất nhiều giai đoạn đối mặt với những thứ không chắc chắn và gặp thất bại. Vì vậy, một xã hội cho rằng dễ tổn thương là điểm yếu và cần phải khắc phục thì khó có thể tạo ra được đột phá hay nảy sinh ý tưởng mới, nhưng chắc chắn sẽ luôn có một số cá nhân sẽ đi ngược lại số đông, tìm thấy động lực thay đổi khi bị tổn thương. 

Amy Poehler, nữ nhà văn kiêm diễn viên từng đoạt giải Quả Cầu Vàng đã chỉ ra rằng, thật ra chúng ta rất khó chấp nhận để bản thân mình bị tổn thương, nhưng những ai làm được điều này đều đã trở thành những nhà tư tưởng hay người sáng tạo thành danh. 

3

Những nhà lãnh đạo luôn can đảm đưa ra và sẵn sàng nhận lại những góp ý chân thành

Thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng. Trong những ngày đầu mới thành lập công ty, nhân viên của tác giả thường tìm cơ hội để trao đổi với bà về những băn khoăn của họ. Tác giả khá ngạc nhiên khi nghe họ chia sẻ về việc bà đã không quản lý tốt thời gian của mình và đôi lần bà đặt ra những mốc thời gian phi thực tế, khiến họ cảm thấy áp lực. 

Mặc dù những lời góp ý như vậy thực sự khó nghe, nhưng bà rất cám ơn đội ngũ của mình đã chủ động chia sẻ. Vì sao lại như vậy? Bởi vì bà tin rằng, thẳng thắn chính là biểu hiện của sự tử tế. Vì vậy, xây dựng những buổi nói chuyện trên tinh thần trung thực và chân thành, kể cả ở nhà hay nơi làm việc, là bước thay đổi đầu tiên mà mọi lãnh đạo nên thực hiện. 

Nhưng không may, nhiều nghiên cứu lại cho ra kết quả: phần lớn chúng ta thường né tránh việc trao đổi thẳng thắn vì nghĩ là như vậy sẽ tốt hơn. 

Chúng ta thường chỉ nói với người khác phần nào đó của sự thật, vì cho rằng như vậy sẽ tốt hơn so với việc nói thẳng. Thật ra, trao đổi thẳng thắn sẽ mang đến nhiều lợi ích trong dài hạn. Nếu bạn không nói rõ với nhân viên về kỳ vọng của bạn ngay từ đầu, bởi vì bạn thấy việc nói rõ ra như vậy rất khó, thì đến cuối cùng bạn sẽ cứ liên tục phàn nàn vì họ không thể đáp ứng yêu cầu của bạn. 

Một trong những điều quan trọng mà tác giả học được sau nhiều năm nghiên cứu về lãnh đạo là người đứng đầu cần dành nhiều và rất nhiều thời gian để trao đổi với cấp dưới về cảm nhận cũng như nỗi sợ của họ. Nếu như người lãnh đạo không làm được như vậy, họ sẽ phải tốn nhiều thời gian hơn để quản lý đội ngũ làm việc không hiệu quả, chưa kể đến thái độ không tốt. 

Khi một người lãnh đạo có khả năng lắng nghe nhân viên thì tự động cấp dưới cũng sẽ chủ động chia sẻ với lãnh đạo những vấn đề mà họ đang đối mặt. 

Mỗi khi bạn hỏi ai đó về cảm xúc thật của họ, hãy để cho họ có thời gian để sẵn sàng chia sẻ với mình. Nói cách khác, hãy im lặng. Khi ngừng nói chuyện, người nghe sẽ dễ cảm nhận được sự chân thành từ ta. Và khi đã sẵn sàng, họ sẽ kể bạn nghe những vấn đề thực của họ. Trong những lúc này, bạn nên lắng nghe nhiều hơn, đừng vội suy nghĩ phải phản hồi như thế nào. Hãy nhớ rằng họ cũng đã rất cố gắng để có thể mở lòng mình, vì vậy, đôi khi chỉ cần đáp trả bằng sự lắng nghe thôi cũng đã đủ rồi. 

4

Những Giá trị cốt lõi là kim chỉ nam của người lãnh đạo

Môi trường làm việc hiện đại có thể được so sánh như một đấu trường, mặc dù không phải là nơi tranh giành sự sống, nhưng cũng đòi hỏi bất cứ ai ở trong môi trường đó đều phải rất dũng cảm, sẵn sàng đổ mồ hôi, nước mắt và thậm chí là cả máu. Trong những giai đoạn khi đấu tranh đang lên đỉnh điểm, dù là trong công việc hay cuộc sống, đôi lúc chúng ta sẽ muốn giơ tay xin được rời khỏi đấu trường đó. 

Trong những lúc như vậy, làm sao để tìm thấy sức mạnh để mà bước tiếp? Có một điều quan trọng bạn nên biết, khi bản thân chúng ta đang phải đối mặt với những điều tồi tệ, chính những giá trị cốt lõi sẽ động viên chúng ta đứng dậy để cống hiến hết mình. 

Những giá trị này sẽ chính là tòa án phán xét và chỉ ra đâu là những điều quan trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta. Những người lãnh đạo xuất chúng mà tác giả từng gặp gỡ trong quá trình thực hiện nghiên cứu của mình hầu như đều là những người biết chính xác giá trị của họ là gì. Trong suốt giai đoạn khó khăn và dễ bị tổn thương, những giá trị này là nguồn động lực quan trọng, là sao Bắc Đẩu dẫn đường họ đi qua tháng ngày tăm tối. Họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro hơn khi biết mình sở hữu những giá trị gì, vì những giá trị đó sẽ giúp họ định hình cách giải quyết vấn đề mà vẫn đảm bảo sự liêm chính của bản thân. Nhận thức rõ được các giá trị cốt lõi của bản thân là yêu cầu bắt buộc để trở thành nhà lãnh đạo đúng nghĩa. 

Vì vậy, đã đến lúc để tự hỏi bản thân: Giá trị cốt lõi của bạn là gì? 

Hãy lập danh sách những gì bạn cho là quan trọng, tiếp đến, lọc lại dần danh sách này, đến khi chỉ còn 2 yếu tố. Khi đó bạn đã xác định được những giá trị cơ bản của mình. Ví dụ như với bản thân tác giả, giá trị cốt lõi của bà là sự dũng cảm và sự chân thành. Vì sao chỉ nên có 2 yếu tố? Vì theo khảo sát của tác giả từ nhiều nhà lãnh đạo, họ thường lập ra danh sách ít nhất 10 giá trị cốt lõi. Họ là những người sẵn sàng trải qua những giai đoạn dễ bị tổn thương và dũng cảm đối mặt, tuy nhiên, chỉ 2 trong số 10 giá trị cốt lõi thực sự tạo động lực cho họ. Vì vậy, có thể nói chỉ cần 2 giá trị cốt lõi để định hướng hành động. Nhưng nếu cả 10 yếu tố đều quan trọng thì thật ra không có yếu tố nào sẽ là nguồn động viên thực sự trong những lúc khó khăn. Trong trường hợp đó, giá trị cốt lõi trở thành danh sách vô nghĩa và chỉ là những từ ngữ giúp họ xoa dịu tâm trạng mà thôi. 

Để trách mắc lỗi tương tự, bạn có thể định danh 2 giá trị quan trọng nhất, để chúng dẫn dắt hành động của bạn và hãy nghĩ về những điều này khi khó khăn để tiếp thêm năng lượng cho chính mình. 

5

Sự tin tưởng là một yếu tố quan trọng và có nhiều cách để xây dựng sự tin tưởng trong các mối quan hệ công việc 

Bạn đáng tin như thế nào, có bao nhiêu người mà bạn thật sự tin tưởng? Có một điều ngạc nhiên là nhiều người cho rằng bản thân họ là hoàn toàn đáng tin cậy, nhưng họ chỉ tin tưởng một số rất ít đồng nghiệp của mình. Có vẻ như tất cả mọi người đều có vấn đề về lòng tin cần phải giải quyết. 

Đầu tiên, bạn nên tự hỏi lại chính mình: Điều gì hình thành nên sự tin tưởng? Nhóm khảo sát của tác giả đã chỉ ra một vài cách cư xử để tăng dần sự tín nhiệm, tập hợp những cách cư xử này gọi là BRAVING. BRAVING là một cách hữu ích để kiểm kê các điểm mạnh và các điểm cần cải thiện trong mối quan hệ làm việc với cấp dưới. Như vậy, những cách cư xử này là gì? 

B là viết tắt của ranh giới – boundaries. Yếu tố này xuất phát từ việc tôn trọng ranh giới của người khác. Hãy tạo cho người khác cảm giác họ có thể từ chối trả lời câu hỏi hoặc không bàn luận thêm về bất cứ vấn đề nào nếu họ cảm thấy không thoải mái. 

R là viết tắt của độ tin cậy – reliability, hãy thực hiện đúng như những gì bạn nói. Trong môi trường làm việc, điều này được hiểu là bạn cần hiểu rõ năng lực của bản thân để hoàn thành tốt công việc mà mình đã cam kết. 

A là viết tắt của nhận trách nhiệm – accountability. Chúng ta cần dũng cảm nhận lỗi của mình nếu có, sẵn sàng xin lỗi và cố gắng cải thiện cũng như sữa chữa lỗi lầm. 

V được hiểu là hầm bảo mật – vault. Bạn có thể xem bản thân mình như những hầm thông tin để những người khác cất giữ thông tin của mình ở đó. Vì vậy, hãy tôn trọng quyền riêng tư của họ và không lan truyền những thông tin mình không có quyền sở hữu. Người khác sẽ tin tưởng bạn nếu bạn giúp họ giữ bí mật những chuyện thầm kín, và ngược lại họ cũng sẽ không chia sẻ việc của bạn với người khác. 

I là viết tắt của chính trực – integrity, nghĩa là không dễ dàng thỏa hiệp và sẵn sàng đấu tranh vì những điều đúng. 

N là viết tắt của không phán xét – non-judgment, tức là người khác biết rằng họ có thể chia sẻ với bạn những cảm xúc của họ hoặc hỏi nhờ bạn giúp đỡ mà không lo ngại mình bị đánh giá hay phán xét. 

G là viết tắt của rộng lượng – generosity, hãy thể hiện sự hào phóng của bạn từ suy nghĩ đến hành động và cả trong cách tương tác với những người khác. Ai cũng có cảm giác dễ tin tưởng những người luôn nhìn thấy điểm tốt ở họ hơn là những người hay soi mói điểm chưa tốt của người khác. 

Hãy tự kỷ luật bản thân theo những nguyên tắc hành xử này sẽ giúp bạn dần trở thành một nhà lãnh đạo thành công và đáng tin cậy. 

6

Học cách thất bại để trở nên dũng cảm hơn

Bạn có thể tin hay không tin nhưng có rất nhiều bài học lãnh đạo từ môn nhảy dù. Như là, trước khi có thể nhảy khỏi máy bay và rơi tự do thì người nhảy dù phải được đào tạo rất kỹ về kỹ thuật tiếp đất. Vậy thì bài học cho những người lãnh đạo ở đây là gì? Đó là hãy trang bị cho bản thân để có thể sẵn sàng đối mặt với thất bại, nói cách khác, là hãy học cách tự hồi phục. 

Những người lãnh đạo hay những người huấn luyện về lãnh đạo luôn ý thức về việc nâng cao khả hồi phục nhưng kỹ năng này chỉ học được sau khi vượt qua thất bại hay khủng hoảng. Cũng tương tự như kỹ năng tiếp đất, học viên nhảy dù chỉ thật sự nắm được khi họ tiếp đất hay tệ hơn là họ đã trải qua cảm giác rơi tự do. 

Dù vậy, có một cách tốt hơn để rèn luyện kỹ năng này. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chính thời gian là người thầy tốt nhất dạy cho bạn cách đứng dậy sau vấp ngã. Hầu hết những chương trình đào tạo lãnh đạo đều đề cập đến khả năng hồi phục ngay từ những buổi đầu. Đơn giản vì khi họ tự tin vào khả năng hồi phục của mình, họ sẽ không còn sợ hãi thất bại nữa. Vì vậy, những công ty không khuyến khích việc tự đứng dậy sau thất bại thường sẽ không đào tạo được những người lãnh đạo dũng cảm. 

Một số tổ chức thì e ngại rằng xây dựng văn hóa này có thể làm giảm tính cầu toàn của nhân viên trong công việc. Trong thực tế, điều này khá vô lý. Ví dụ ở chính công ty của tác giả, bà đã ưu tiên giảng dạy về sự thất bại và việc đứng dậy sau vấp ngã như một phần bắt buộc trong chương trình đào tạo dành cho nhân viên mới. Đó là cách truyền cảm hứng để nhân viên dũng cảm hơn với những việc mình đang làm, vì vậy, họ vẫn có thể thất bại đôi lần. 

Thật ra quan điểm này không hề mới. Điển hình, khẩu hiệu của nhiều công ty cũng đề cao tư tưởng này, ví dụ như: “Hãy ngã về phía trước” hay “Hãy đẩy nhanh tốc độ thất bại”. Nhưng nếu như nhân viên của bạn chưa được biết về kỹ năng tự phục hồi thì những câu khẩu hiệu như vậy có thể sẽ phản tác dụng. Vì những người lãnh đạo không được trang bị kỹ năng tự phục hồi sẽ dễ cảm thấy xấu hổ và mắc kẹt trong cảm xúc đó khi gặp thất bại. Khi đó những câu khẩu hiệu lại khiến họ cảm thấy áp lực hơn là động viên. 

7

Theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo đôi khi lại là trở ngại ngăn cản chúng ta hoàn thiện bản thân mình 

Ngay từ khi còn bé, chúng ta đã tìm kiếm những vỏ bọc để bảo vệ bản thân mình khỏi những cảm xúc tiêu cực như là thất vọng, cảm thấy tổn thương hay cảm giác bản thân vô dụng. Nhưng để sống can trường và dám lãnh đạo, bạn cần phải để bản thân mình bị tổn thương. Có nghĩa là bạn phải hạ những bức tường bảo vệ này xuống và cần hiểu rõ bản chất của cơ chế bảo vệ này là gì. 

Một trong những nguyên nhân khiến chúng ta tự dựng nên bức tường bảo vệ là vì chủ nghĩa hoàn hảo. Bạn chỉ có thể dũng cảm lãnh đạo khi thật sự buông bỏ được chủ nghĩa này. 

Người ta thường biện minh chủ nghĩa hoàn hảo là động lực để phát triển bản thân và phấn đấu hướng đến sự xuất sắc. Tuy nhiên, theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo thật ra chỉ là việc tìm kiếm sự công nhận. Hầu hết những người theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo thường được nuôi dạy từ môi trường coi trọng thành tích. 

Điều này khiến cho những người theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo dễ cảm thấy mệt mỏi vì phải luôn cố gắng chiều lòng người khác để chứng tỏ bản thân. Mặt khác những người dám lãnh đạo lại thường tập trung vào chính mình nhiều hơn, thường xuyên hỏi bản thân liệu mình có thể làm gì để tốt hơn nữa. Suy nghĩ này hoàn toàn trái ngược với những người chạy theo chủ nghĩa hoàn hảo vì họ luôn quan tâm đến câu hỏi: Người khác đang nghĩ gì về tôi? 

Những người lãnh đạo đi theo chủ nghĩa hoàn hảo luôn cho rằng chính cách nghĩ như vậy sẽ giúp họ thành công. Không hẳn là họ sai nhưng vốn có khá nhiều mặt tối đằng sau tư tưởng này. 

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những người theo chủ nghĩa hoàn hảo thường dễ bị trầm cảm và rối loạn lo âu. Hơn nữa, họ thường bỏ lỡ nhiều cơ hội, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi về tinh thần, điều này khiến họ không thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn. Mà nguyên nhân ở đây chính là vì nỗi sợ bị phê bình, bị chỉ trích khi họ không thể đáp ứng kỳ vọng của người khác. Họ sợ va chạm, e ngại cuộc sống xô bồ, nơi có nhiều cạnh tranh và tự khiến bản thân mình trở nên bình thường. 

Nếu bạn muốn là một người lãnh đạo thực sự, hãy cởi bỏ lớp áo giáp hoàn hảo và bước vào cuộc sống. Bạn có thể sẽ mắc sai lầm nào đó, nhưng đổi lại, bạn sẽ có được sự dũng cảm để dám lãnh đạo và thành công. 

Tổng kết

Thông điệp chính từ quyển sách này 

Khi bạn cho phép mình bị tổn thương, đó cũng chính là chìa khóa giúp bạn mở ra cánh cửa về sự dũng cảm và đột phá. Khi gạt sự hoàn hảo và nỗi sợ thất bại sang một bên, bạn sẽ kích hoạt lòng can đảm của mình để cải thiện bản thân hay có thể mạnh dạn trao đổi với đồng nghiệp những vấn đề khó mở lời nhưng lại quan trọng. Nói cách khác, bạn cần đối mặt với tất cả cảm xúc của mình, kể cả những cảm xúc tiêu cực để có thể trở thành người lãnh đạo can trường. 

Lời khuyên hành động dành cho bạn: 

Hãy đối mặt với cảm xúc của chính mình thay vì trốn chạy 

Phản xạ của chúng ta khi bị tổn thương thường là trốn chạy. Chúng ta thường chiều theo những cảm xúc tiêu cực bằng bia, rượu, hay cho phép bản thân thoải mái ăn uống hay mua sắm. Thay vì sa đọa như vậy, hãy thành thật hỏi chính bản thân bạn: Bạn đang thực sự cảm thấy như thế nào và những cảm xúc đó đến từ đâu. Khi nhận diện được chính xác vấn đề, bạn sẽ thấy dễ chịu và nhẹ nhõm hơn nhiều. 

Bạn nên đọc thêm quyển sách: “Sự liều lĩnh vĩ đại” của chính tác giả Brené Brown 

“Sự liều lĩnh vĩ đại” sẽ giúp bạn nhận ra việc dũng cảm đối mặt với tổn thương và sự không hoàn hảo là điều cần thiết để bạn có thể tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn. Quyển sách chỉ ra lý do đằng sau của cảm xúc xấu hổ và cách chúng ta nên đón nhận tổn thương như thế nào. Từ đó, tác giả gợi ý cho người đọc cách để cải thiện cuộc sống cá nhân, làm việc hiệu quả hơn, thích nghi với văn hóa dám thất bại và dũng cảm đứng lên. 

Cám ơn bạn đã đọc tóm tắt sách Dám Lãnh Đạo của tác giả Brené Brown tại Trạm Sách. Nếu có điều kiện hãy mua và đọc cả cuốn sách để ủng hộ tác giả, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều.

Tóm tắt sách Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục

Tóm tắt sách Search Inside Yourself

Tóm tắt sách Cội Nguồn

Tóm tắt sách Cơ Thể 4 Giờ

Tóm tắt sách Con Bò Tía