Tìm kiếm

Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF & Review

Sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF & Review

“Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng” (2004) là tất cả những điều mà tác giả – một doanh nhân thành đạt đúc rút, trân quý từ chính câu chuyện của cuộc đời ông. “Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng” sẽ dạy bạn về tâm lý tiêu dùng và khách hàng. Cuốn sách này tiết lộ các kỹ thuật đã được sử dụng bởi những nhân viên bán hàng xuất sắc nhất. Hơn thế nữa, bạn sẽ biết đến những kỹ năng sáng tạo giúp bạn trở thành người bán hàng chuyên nghiệp. 

Giới thiệu tác giả cuốn sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng.

Tác giả Brian Tracy
Tác giả Brian Tracy

Brian Tracy, một tác giả người Mỹ, gốc Canada còn được biết đến là một diễn giả truyền động lực trong kinh doanh, những lời khuyên của ông đã có tác dụng thay đổi sự nghiệp cho nhiều người. Ông là tác giả của hơn 70 cuốn sách nổi tiếng được dịch sang hàng chục ngôn ngữ khác nhau. Bằng tất cả sự nỗ lực của mình, Brian Tracy đã trở thành Chủ tịch và Giám đốc điều hành của 3 công ty giá trị hàng triệu đô la có trụ sở tại Solana Beach, California.

Thông tin chung về cuốn sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng

Thông tin cuốn sách

Tải sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF

Để tải sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF hoặc đọc Ebook online free bạn ấn nút phía trên. Nếu có điều kiện hãy mua sách để ủng độ tác giả.

Mục lục cuốn sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng

Dưới đây là mục lục cuốn sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng, mời bạn đọc tham khảo:

Mục lục cuốn sách

Nội dung chính cuốn sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng

1. Bí quyết sử dụng các đòn tâm lý trong bán hàng.

Sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF & Review
Sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF & Review

Bất cứ ai sinh ra đều có thể làm được nghề bán hàng. Một số người sinh ra với sự tự tin hoàn hảo, kỹ năng giao tiếp tuyệt vời và cực kì có duyên trong việc thuyết phục người khác mua những gì họ bán. Nhưng hầu hết những người còn lại thì không có khả năng đó. Dù vậy, bất cứ ai cũng có thể là một nhân viên bán hàng xuất sắc. Khi bán hàng, bạn chỉ cần giỏi hơn và khác biệt đôi chút trong mỗi công đoạn sẽ dần tạo nên một khác biệt lớn về thu nhập. 

Dựa trên kinh nghiệm của một trong những bậc thầy bán hàng thành công nhất thế giới, “Những Đòn Tâm Lí Trong Bán Hàng” sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về các kỹ năng mà mọi chuyên gia bán hàng cần biết. Nếu bạn muốn vượt xa đối thủ cạnh tranh trong công việc và có thêm thu nhập, cuốn sách này để dành cho ban. 

Trong cuốn sách này, bạn sẽ tìm ra lí do: 

  • Tại sao tiềm thức có thể là vũ khí bán hàng tốt nhất của bạn; 
  • Tại sao một nhân viên bán hàng giỏi được mệnh danh là người học suốt đời; 
  • Tại sao việc tự đặt mình vào vị trí của người mua sẽ giúp bạn bán được hàng. 

2. Thúc đẩy năng lực của tiềm thức để bán hàng thành công

Sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF & Review
Sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF & Review

Hiện tại trong danh sách việc cần làm của bạn đang có gì? Có lẽ chỉ có một vài công việc lặt vặt như đổ rác hoặc mua giấy vệ sinh. 

Bạn có biết rằng danh sách các công việc cần làm là một công cụ tuyệt vời cho nhân viên bán hàng? Đây là một công cụ để khai thác sức mạnh tiềm thức từ đó đạt được mục tiêu bán hàng. Nghe thật khó hiểu phải không nào? 

Tiềm thức đóng một vai trò quan trọng trong công việc của một nhân viên bán hàng. Tiềm thức được thể hiện trực quan qua biểu cảm khuôn mặt và ngôn ngữ cơ thể. Bằng cách viết ra những mục tiêu cần thực hiện trong một danh sách đơn giản, bạn đang vô tình định hình cho tiềm thức của mình một khuôn khổ để làm việc hiệu quả hơn. 

Nếu bạn là một nhân viên bán hàng, hãy bắt đầu bằng cách viết một danh sách dài không phải chỉ có các mục tiêu của bạn mà có cả lý do tại sao bạn muốn đạt được những mục tiêu này. Danh sách càng dài, bạn càng có động lực. Tại sao vậy? Vì mỗi lý do là một mảnh ghép hình thành nên tiềm thức của bạn. 

Lấy ví dụ, một nhân viên chỉ với hai lý do để đạt được mục tiêu bán hàng của mình là mua một chiếc xe mới và đi du lịch vòng quanh châu Âu thì sẽ rất dễ nản chí so với một nhân viên bán hàng khác nêu ra các lí do rất chi tiết như sửa lại ngôi nhà, mua đồ chơi cho con, cùng nhiều lý do khác nữa… và thậm chí xem lại mỗi sáng. 

Bất kể điều gì chúng ta lên kế hoạch trong tiềm thức của mình, chỉ cần chúng ta liên tục nuôi dưỡng nó, một ngày nào đó, nhất định nó sẽ thành hiện thực. 

Những danh sách động lực này chỉ là một phần trong công cụ của nhân viên bán hàng, là một trong những kỹ thuật mà chúng ta nên sử dụng để khiến tiềm thức làm việc cho mình. Trong chương tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét một kỹ thuật khác đó là: lòng tự trọng. 

3. Xây dựng được lòng tự tôn, thu nhập của bạn sẽ tăng

Sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF & Review
Sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF & Review

Bạn hãy thử điều này vào sáng mai: nhìn vào gương và tự nói với chính mình rằng bạn là người quản lý bán hàng giỏi nhất cả nước. Vâng, có vẻ điều này hơi khoa trương phải không nào? Mặc dù bạn sẽ cảm thấy xấu hổ nếu có ai đó nhìn thấy, nhưng thật sự điều này sẽ mang lại một số lợi ích mà bạn không thể tưởng tượng nổi. 

Mỗi tuyên bố bạn nói với bản thân đều mang đến cho tiềm thức của mình một bức tranh tinh thần về lòng tự tôn và sau đó nó sẽ cố gắng biến chúng thành sự thật. Bạn đã bao giờ nói với bản thân rằng mình thật tồi tệ vì đã làm hỏng mọi chuyện, và rồi lại thấy mình mắc lỗi tương tự hết lần này đến lần khác? Bây giờ hãy chuyển đổi cách tự nói chuyện với bản thân từ tiêu cực sang tích cực và đón nhận sự thay đổi bạn nhé! Nó sẽ hoạt động theo cách có lợi cho bạn. Tự đối thoại với bản thân theo cách tích cực sẽ làm cho bạn tự tin hơn, thoải mái hơn và hoàn thành công việc tốt hơn. 

Một người quản lý bán hàng thành công sẽ luôn lặp đi lặp lại những lời khẳng định tích cực với bản thân: “Tôi bình tĩnh, tự tin và mạnh mẽ”. Nếu mong muốn này thật sự chân thành, thì bạn sẽ sớm trở thành con người như thế. Tiềm thức của chúng ta sẽ khuyến khích bản thân phản ứng bình tĩnh, tự tin và mạnh mẽ trong các tình huống căng thẳng. 

Nếu được giao KPI bán hàng cho một đợt giảm giá sắp tới, những nhân viên bán hàng tuyệt vời sẽ bắt đầu nhớ lại lần bán hàng tốt nhất mà họ từng thực hiện, và tự nhủ với bản thân rằng họ có thể lặp lại thành công đó một lần nữa. Mặt khác, những nhân viên bán hàng yếu kém lại nhớ đến những trải nghiệm bán hàng tồi tệ nhất của họ. Anh ta bắt đầu nói lắp và căng thẳng; ngược lại, nhân viên bán hàng tự tin sẽ thể hiện phong thái chuyên nghiệp suốt bài thuyết trình với khách hàng. 

4. Theo bước những người dẫn đầu

Sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF & Review
Sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF & Review

Học là một quá trình kéo dài cả đời. Nó không đơn thuần kết thúc khi ta tốt nghiệp đại học. Tất cả chúng ta đều bắt đầu cuộc sống của mình với một lượng kiến thức thực tế khá hạn chế, vì vậy nhiệm vụ của chúng ta là tự học càng nhiều càng tốt. Những người không làm được như vậy sẽ nhanh chóng bị tụt lại phía sau! 

Vì vậy hãy đặt cho mình mục tiêu học thêm một điều mới mỗi ngày. Sau đó áp dụng phần kiến thức mới này để sử dụng ngay khi bạn có thể. Bằng cách học hỏi những điều mới trong lĩnh vực chuyên môn của mình mỗi ngày, chúng ta sẽ tiến một bước gần hơn đến sự xuất sắc. 

Chuyện kể rằng có một nhân viên bán hàng, là khách hàng của tác giả, đã nghe một chương trình radio hàng ngày trên đường đi làm. Chương trình này đưa ra những lời khuyên về cách cải thiện lòng tự trọng, mỗi ngày một lần, dẫn dắt sự nghiệp và phát triển chiến lược thể hiện bản thân. Khi đến nơi làm việc, anh ấy sẽ áp dụng những bài học mới này vào các tình huống thực tế tại nơi làm việc. Kết quả là anh ta đã tăng gần gấp đôi doanh số bán hàng của mình! 

Bạn cũng có thể học hỏi từ những người xung quanh. Hãy tìm một cộng đồng chia sẻ cùng mối quan tâm, một mạng lưới những người chia sẻ các giá trị của bạn – và hãy dành thời gian cho họ. Thành tích của họ cũng sẽ giúp cải thiện bản thân bạn. Hãy tưởng tượng một giám đốc bán hàng luôn cảm thấy mình không làm tròn vai trò được giao. Anh ta nhận ra rằng những người trong công ty thường có suy nghĩ tiêu cực và điều đó tác động tiêu cực đến tâm lý của anh. Đã đến lúc anh ấy cần tìm kiếm một công ty mới. Bằng cách kết hợp với những nhân viên bán hàng hàng đầu khác, lắng nghe họ tư vấn và thực hành các kỹ thuật của họ, sự tự tin và khả năng bán hàng của anh ấy sẽ được cải thiện rõ rệt. 

5. Khám phá các nhu cầu cơ bản của khách hàng bằng những câu hỏi hợp lí

Sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF & Review
Sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF & Review

Giả sử bạn muốn mua một sản phẩm. Tuy nhiên, khi bạn đến và hỏi nhân viên bán hàng một số câu hỏi về nó, họ dường như chỉ thao thao bất tuyệt về tất cả những gì họ biết về sản phẩm mà họ muốn bán, hơn là lợi ích của sản phẩm mang lại cho bạn là gì. Bạn nghĩ mình còn muốn mua nó không? Chắc là không. 

Khách hàng sẽ không quan tâm đến quá trình phát triển sản phẩm như thế hoặc sản phẩm có tính năng đặc biệt gì nếu họ không biết sản phẩm đó giúp gì cho mình. Những người bán hàng tài ba biết rằng khách hàng sẽ chỉ sử dụng sản phẩm của bạn nếu bạn cho họ thấy lí do vì sao họ cần sản phẩm này. Vì vậy chúng ta cần đặt câu hỏi tập trung vào những nhu cầu, kết quả hay lợi ích cụ thể mà khách hàng đang tìm kiếm thì mới mong bán được hàng. 

Hãy xem trường hợp thực tế sau: một nhân viên bán hàng khi giới thiệu một chiếc xe hơi có thể thao thao bất tuyệt về màu sắc hoặc các tính năng tuyệt vời của động cơ trong nhiều giờ liền. Nhưng khách hàng của anh ta sẽ hoàn toàn không cảm thấy thuyết phục nếu họ cho rằng sản phẩm này không giúp ích gì cho mình. 

Chỉ bằng cách đào sâu vào các tính năng mà chiếc ô tô này sẽ mang lại cho khách hàng – tiêu thụ ít xăng như thế nào, có cốp rộng và hệ thống cảnh báo đỗ xe thực tế như thế nào – nhân viên bán hàng có thể cho khách hàng thấy rằng sản phẩm này có những gì mà khách hàng muốn. 

Nhưng trong trường hợp khách hàng tiềm năng không biết họ muốn gì hoặc điều gì xảy ra nếu họ không nói rõ ràng được điều họ muốn, bạn sẽ làm gì? Đúng vậy, hãy bắt đầu đặt câu hỏi. Tại sao họ muốn mua sản phẩm này? Họ kì vọng gì vào nó? Nếu một gia đình đang hy vọng mua một ngôi nhà, điều gì là quan trọng nhất đối với họ? Một mức giá vừa phải? Một trường học tuyệt vời gần đó cho con cái của họ? Hoặc có thêm không gian cho gia đình của họ? 

Hãy tiếp tục đặt câu hỏi và chúng sẽ giúp bạn khám phá ra khách hàng tiềm năng của mình thực sự là ai và họ muốn gì. Điều này sẽ cho phép chúng ta điều chỉnh cách nói chuyện phù hợp với họ, một bài thuyết trình thuyết phục và kết quả bán hàng sẽ thành công. 

6. Mọi người mua sản phẩm để tìm kiếm sự công nhận xã hội

Sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF & Review
Sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF & Review

Hành vi tiêu dùng xảy ra khi chúng ta mua một thứ gì đó, phải không nào? Có rất nhiều lý do khác nhau giải thích tại sao ai đó lại mua hàng của bạn. Người ta mua vì thấy nó rẻ tiền hay mua vì thấy nó đẹp. Thực ra nó không hề đơn giản như vậy. 

Để được công nhận ở mọi khía cạnh về địa vị, tầm ảnh hưởng, sức mạnh, tính cách hoặc đơn giản là muốn thay đổi bản thân, con người thường có xu hướng tiêu dùng. Nhiều người quan tâm liệu sản phẩm đó sẽ thể hiện địa vị xã hội của họ như thế nào hơn là quan tâm giá của sản phẩm. 

Đối với nhân viên bán hàng, điều quan trọng là bạn phải nắm bắt và cảm nhận được giá trị cảm xúc nào mà sản phẩm của bạn có thể mang lại cho khách hàng. Từ đó bạn có thể cung cấp cho họ sự lựa chọn tốt nhất. 

Hãy tưởng tượng một nhân viên bán hàng làm việc trong một cửa hàng bách hóa. Một khách hàng đến mang theo một chiếc túi Louis Vuitton đắt tiền, yêu cầu xem những mẫu đồng hồ hiện tại. Nhận ra vị khách hàng tiềm năng này có lẽ sẽ không phải lo lắng nhiều về giá của chiếc đồng hồ, cô ta có vẻ sẽ quan tâm nhiều hơn đến giá trị cảm xúc của nó như một biểu tượng của địa vị, một nhân viên bán hàng tốt sẽ giới thiệu cho vị khách kia thương hiệu đồng hồ Rolex. Sau đó, cô ta sẽ dành thời gian để giải thích cho vị khách kia những chiếc đồng hồ này thực sự đặc biệt như thế nào, được chế tạo tỉ mỉ và kì công ra sao, chúng đáng mơ ước như thế nào. 

7. Bạn sẽ có được sự tin tưởng của khách hàng bằng cách cho họ thấy bạn thật sự quan tâm đến nhu cầu của họ

Sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF & Review
Sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF & Review

Bạn biết không, thật sự khách hàng luôn có sự nghi ngại khi mua hàng. Nếu một khách hàng mua hàng của bạn, họ sẽ phải từ bỏ sự tự do và linh hoạt tài chính ở mức độ nào đó mà họ từng có trước khi trả tiền cho bạn. Nói cách khác, chúng ta luôn đánh đổi sự an toàn tài chính cho một sản phẩm mà chúng ta mong muốn. Nếu bạn muốn khách hàng tiềm năng của mình vẫn mua hàng bất chấp điều này, thì có một khía cạnh khác trong trải nghiệm mua hàng mà bạn cần khéo léo đưa ra – đó là dự đoán cảm xúc. 

Một nghiên cứu của Đại học Chicago đã minh họa xu hướng mọi người mua hàng vì sự mong đợi mạnh mẽ khi sở hữu và sử dụng sản phẩm. Chỉ cần đảm bảo rằng cảm giác này vượt qua nỗi sợ mất mát tài chính của khách hàng thì nó sẽ giúp cho nhân viên bán hàng cơ hội thành công cao hơn nhiều. Bạn cũng có thể nâng cao cảm giác an toàn của khách hàng bằng cách cung cấp chính sách hoàn tiền. Bất cứ điều gì bạn làm cũng cần mang lại cho khách hàng sự tin tưởng về tài chính. 

Bạn quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình đến mức nào điều đó hoàn toàn không quan trọng – khách hàng tiềm năng sẽ luôn nghi ngờ động cơ của bạn. Để chiếm được lòng tin của họ, bạn cần chứng tỏ rằng mình có bằng chứng xác thực, bạn đáng tin cậy và bạn đã giúp khách hàng có những lựa chọn tuyệt vời trong quá khứ. 

Giả sử một gia đình muốn mua một con chó. Đây là một quyết định lớn đối với bất kỳ gia đình nào và cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về giống chó phù hợp với gia đình nhất. Một con chó dễ huấn luyện và thân thiện với trẻ em, có thể ở nhà một mình khi trẻ ở trường, sẽ là lựa chọn tốt nhất. 

Gia đình giao thử thách chọn con chó phù hợp đó cho nhân viên bán hàng, tin tưởng rằng họ sẽ làm tốt. Bằng cách chứng minh độ tin cậy và tính xác thực của mình, bạn sẽ nhận được sự tin tưởng và lòng biết ơn của họ, đồng thời, họ chắc chắn sẽ tìm kiếm và giới thiệu dịch vụ của bạn cho bạn bè của họ – trong tương lai. 

Thông điệp chính trong cuốn sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng

Sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF & Review
Sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF & Review

Tiềm thức và lòng tự tôn đóng vai trò quan trọng trong khả năng bán hàng của bất cứ nhân viên kinh doanh nào. Bằng cách cố gắng học hỏi từ những người thành công khác, bạn có thể bắt đầu thực sự hiểu hơn khách về hàng tiềm năng của mình. Thiết lập niềm tin với khách hàng bằng việc thể hiện sự đáng tin cậy và khả năng đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Có được tất cả điều này, bạn sẽ làm tốt công việc của mình và trở thành nhà bán hàng tài ba. 

Lời khuyên: 

Hãy lập danh sách những việc cần làm! 

Ngay bây giờ hãy lấy bút, giấy và viết ra tất cả những điều bạn muốn đạt được. Bao gồm tất cả mọi thứ trong cuộc sống. Bạn muốn mua một ngôi nhà? Bạn muốn đi du lịch Hàn Quốc? Bạn muốn học tiếng Anh? Đây chính là những điều sẽ giữ cho bạn duy trì được nguồn cảm hứng và vượt qua những điều khó khăn phía trước. 

Bạn nên đọc thêm quyển sách: “Những Đòn Tâm Lí Trong Thuyết Phục” của Robert B.Cialdini 

Tại sao một số người lại có sức thuyết phục đến mê hoặc và đôi khi như có một thứ sức mạnh vô hình thôi thúc chúng ta đồng thuận với người khác? 

Với “Những đòn tâm lý trong thuyết phục”, bạn sẽ được nhà tâm lý học nổi tiếng Robert B. Cialdini tiết lộ 6 “vũ khí” gây ảnh hưởng đầy uy lực. Hãy sở hữu kho vũ khí đó và trở thành người làm chủ Trò chơi Thuyết phục. Cuốn sách sẽ khiến bạn không ngừng ngạc nhiên với khả năng gây ảnh hưởng lớn lên trong bạn từng ngày. 

Cảm nhận của độc giả về cuốn sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng

cảm nhận cuốn sách
cảm nhận cuốn sách

Với số điểm trung bình 4.9/5 cho sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng. Chứng tỏ đây là một tác phẩm cực kỳ giá trị mà bạn nên đọc qua một lần trong đời!

Lời kết

Hy vọng những chia sẻ của Trạm trong bài review sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng sẽ giúp bạn đọc hiểu được các giá trị của tác phẩm và nắm được nội dung cốt lõi của nó.

Hẹn gặp lại!

Cám ơn bạn đã đọc review sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng của tác giả Brian Tracy và tải sách Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng PDF tại Trạm Sách. Nếu có điều kiện hãy mua và đọc cả cuốn sách để ủng hộ tác giả, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều.