Tìm kiếm

Thói Quen Thứ 8 PDF & Review

Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review

Thói Quen Thứ 8 (2004) giúp chúng ta tìm ra tiếng nói của bản thân để từ đó có một cuộc sống viên mãn hơn. Trong cuốn sách này, Covey cũng giải thích lý do tại sao chúng ta phải vật lộn để có động lực hoặc tìm thấy niềm đam mê (đặc biệt là trong công việc), cũng như cách chúng ta có thể thay đổi điều đó. 

Ai nên đọc sách Thói Quen Thứ 8?

  • Các lãnh đạo doanh nghiệp 
  • Bất cứ ai đang lạc lối hoặc không hài lòng trong công việc 
  • Bất cứ ai mong muốn phấn đấu để làm việc hiệu quả và vui vẻ hơn 

Giới thiệu tác giả sách Thói Quen Thứ 8

Tác giả Steven R Covey
Tác giả Steven R Covey

Stephen R. Covey là nhà đồng sáng lập kiêm phó chủ tịch của FranklinCovey Co., Trong suốt cuộc đời của mình, ông đã được trao tặng đến 12 bằng tiến sĩ danh dự và viết rất nhiều cuốn sách, trong đó quyển sách 7 Thói Quen Thành Đạt đã được Forbes vinh danh là một trong mười cuốn sách quản lý có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. 

Tải sách Thói Quen Thứ 8 PDF

Để tải sách Thói Quen Thứ 8 PDF hoặc đọc Ebook online free bạn ấn nút phía trên. Nếu có điều kiện hãy mua sách để ủng độ tác giả.

Nội dung chính của cuốn sách

1. Quyển sách Thói Quen Thứ 8 mang đến điều gì cho bạn? Học cách trở thành người giỏi nhất trong công việc

Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review
Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review

Tiếng nói của bản thân mang một ý nghĩa, tiềm năng vô tận và sự vĩ đại cho bất kì người nào sở hữu nó. Vậy bạn đã tìm thấy tiếng nói này chưa? Dù bạn là nhân viên bình thường hay là lãnh đạo cấp cao, tìm kiếm tiếng nói tại nơi làm việc thật sự không dễ dàng. Và nếu bạn đã tìm thấy nó, không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ sử dụng nó một cách nhất quán. 

Trong Thói quen thứ 8, tác giả nhẹ nhàng động viên bạn tìm ra tiếng nói của mình. Tác giả sẽ hướng dẫn cho bạn cách hành động và tìm ra nó. Khi tìm được tiếng nói của bản thân, bạn sẽ truyền cảm hứng cho những người xung quanh và giúp họ tìm được tiếng nói của riêng mình. 

Trong cuốn sách này, bạn sẽ hiểu được: 

  • Cách tìm ra tiếng nói của mình bằng cách phát triển bốn trí thông minh. 
  • Quyền tự do lựa chọn cho phép bạn phát huy tiềm năng thực sự của mình. 
  • Chìa khóa để xây dựng niềm tin. 

2. Thói quen thứ 8 là phương pháp giúp ta trở nên vĩ đại trong Thời đại Tri thức ngày nay

Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review
Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review

Bạn có bao giờ cảm thấy rằng mình không đủ khác biệt? Những việc bạn đang làm không hề quan trọng? Tại sao ngày càng có nhiều người đang cảm thấy như vậy trong công việc? Vấn đề đặt ra ở đây là khá nhiều tổ chức không thể bắt kịp với những thay đổi liên tục của thế giới hiện đại ngày nay. 

Thế giới đã biến đổi sâu sắc kể từ khi chúng ta bước vào Thời đại Công Nghệ 4.0. Nhiều tổ chức cảm thấy khó thích ứng với các cách tiếp cận công việc mà kỷ nguyên mới đã tạo ra. Họ vẫn hoạt động với tư duy của Thời đại Công nghiệp, phong cách từ trên xuống dưới vô cùng độc đoán. Loại lãnh đạo này hoạt động rất kém hiệu quả trong thời đại hiện nay, tất cả chỉ kìm hãm tiềm năng của người lao động. 

Hãy cùng nhau xem xét chất lượng công việc của ngành CNTT ngày nay. Ví dụ, một lập trình viên xuất sắc có năng suất cao hơn 1000 lần so với một lập trình viên bình thường. Trong thời đại công nghiệp, sự chênh lệch như vậy giữa các mức năng suất cá nhân là điều không thể xảy ra. 

Do đó, chúng ta cần phải bãi bỏ cách tiếp cận kiểm soát từ trên xuống, vì nó hạn chế tiềm năng của nhân viên. Chúng ta phải tạo ra năng suất làm việc mà chúng ta hằng mong đợi đối với các doanh nghiệp ngày nay. Quan trọng nhất, nhân viên nên được khuyến khích để tìm ra tiếng nói của chính họ. 

Mọi người đều muốn trở thành một nhân viên xuất sắc, nhưng chỉ những người tìm thấy tiếng nói của mình mới có thể khai thác điểm mạnh của bản thân và tận hưởng thành công thật sự. Đó cũng chính là thói quen thứ 8. 

Thói quen thứ 8 bắt đầu bằng việc đối xử tôn trọng với nhân viên để họ có thể đưa ra lựa chọn của riêng mình, từ đó khai thác sự sáng tạo của họ và khuyến khích họ tạo ra những giá trị ý nghĩa trong công việc. Mọi người phải có khả năng tìm thấy tiếng nói của chính mình và truyền cảm hứng cho những người khác tìm thấy tiếng nói của họ. 

3. Bạn có thể tìm thấy tiếng nói của mình bằng cách sử dụng những "món quà thiên phú"

Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review
Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review

Sự tự do lựa chọn chính là một trong những món quà lớn nhất của cuộc đời con người. Bên cạnh đó, từ khi sinh ra, chúng ta đều được ban tặng những món quà thiên phú như: tài năng, năng lực, trí thông minh và các cơ hội. Sự kết hợp của những món quà này trang bị cho chúng ta một khởi đầu tốt nhất để tìm ra tiếng nói của chính mình. 

Tự do lựa chọn là một món quà cực kì quý giá. Mặc dù chúng ta không thể luôn luôn kiểm soát bất cứ thứ gì có thể xảy đến, nhưng chúng ta có quyền lựa chọn cách phản ứng của mình trước những thách thức của cuộc sống. Khi bạn thực hiện các lựa chọn khôn ngoan, bạn có thể mở rộng tầm nhìn và kiểm soát tốt hơn cuộc sống cá nhân. 

Nguyên tắc tự do lựa chọn được sử dụng trong mọi phương diện của cuộc sống, bao gồm cả công việc của bạn. Ví dụ, nếu sếp của bạn đối xử tệ với bạn, hãy chọn cách đương đầu. Hãy nhớ rằng bạn có quyền lựa chọn cách phản ứng, vậy tại sao không thẳng thắn trực tiếp nói chuyện với sếp của mình. 

Bây giờ, hãy phân tích những món quà của trí thông minh mà tạo hóa đã ban cho bạn. Bốn loại năng lực của con người, chúng ta đều có: năng lực thể chất, năng lực trí tuệ, năng lực tình cảm và năng lực tinh thần. Đối với mỗi loại năng lực này, ta đều có thể cải thiện và trau dồi. Bằng cách phát huy trí thông minh của mình, chúng ta sẽ khám phá ra điểm mạnh của mình và khám phá đó sẽ hướng dẫn chúng ta tìm đến giọng nói của bản thân. 

– Trí thông minh thể chất cho phép cơ thể chúng ta hoạt động và tự điều chỉnh mà không tốn quá nhiều ý thức, ví dụ nhịp tim. 

– Trí thông minh tư duy là khả năng suy nghĩ trừu tượng và phân tích sự vật, con người và tình huống. 

– Trí thông minh cảm xúc cho phép chúng ta đồng cảm, giao tiếp và tương tác với người khác một cách hiệu quả. 

– Cuối cùng, trí thông tinh thần là thứ mà hầu hết mọi người không dành nhiều thời gian để nghiên cứu về nó nhưng nó có giá trị rất lớn. Trên thực tế, đây là cơ sở của các dạng trí thông minh khác, là phương bắc đích thực của la bàn đạo đức, là một mệnh lệnh thúc đẩy chúng ta tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống. 

Lãnh đạo là khả năng truyền cảm hứng cho người khác và giúp họ tìm thấy tiếng nói của chính mình. Hãy nghĩ về những người lãnh đạo và quản lý trong tổ chức của bạn. Họ có đang lãnh đạo hiệu quả không? Bản thân bạn có phải là một nhà lãnh đạo giỏi? Mọi tổ chức đều có những nhà lãnh đạo, tuy nhiên, như chúng ta đều biết, một số người giỏi hơn những người khác. Vậy chính xác thì điều gì tạo nên một nhà lãnh đạo xuất sắc? 

4. Một nhà lãnh đạo giỏi đóng đến bốn vai trò lãnh đạo

Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review
Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review

Nếu bạn là một nhà lãnh đạo muốn giúp người khác tìm thấy tiếng nói và nhận ra tiềm năng của chính họ, bạn phải dẫn dắt nhân viên của mình thay vì quản lý và kiểm soát họ. Điều này là trọng tâm cho bất kỳ mục đích nào của nhà lãnh đạo. Hoàn thành bốn vai trò được liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn vững bước trên con đường của mình. 

– Đầu tiên, bạn sẽ cần có một tầm nhìn và chiến lược thật tốt để thiết lập hướng đi cho nhân viên của bạn. 

– Thứ hai, bạn sẽ cần làm gương thực hiện mọi nhiệm vụ một cách có kỷ luật. 

– Thứ ba, hãy đam mê những gì bạn đang làm để thông qua sự nhiệt tình của mình, bạn có thể thiết lập văn hóa tổ chức chung. 

– Cuối cùng, bạn sẽ có thể quản lý và duy trì các cấu trúc bên trong tổ chức của mình. 

Giờ đây, bạn đã có những nền tảng đầu tiên để trở thành một lãnh đạo xuất sắc, nhưng để trở thành một nhà lãnh đạo thực sự vĩ đại, bạn cũng phải tận dụng bốn loại trí tuệ của mình. Chúng ta sử dụng trí thông minh của mình để đạt được sự vĩ đại và thành công của cá nhân, một nhà lãnh đạo cũng nên áp dụng mô hình tương tự cho công ty của mình. 

Hãy xem bốn loại năng lực như các bộ phận cơ thể của công ty: nếu thiếu hoặc bỏ qua bất cứ năng lực nào, nó sẽ làm suy yếu cấu trúc tổ chức nói chung. Hãy tưởng tượng một công ty bỏ qua nhu cầu về tinh thần – chẳng hạn như văn hóa tổ chức chung. Sự thiếu hụt tinh thần cộng đồng có thể dẫn đến sự thiếu tin tưởng, do đó một số nhân viên sẽ cảm thấy hoàn toàn bị cô lập và đơn độc. 

5. chỉ ngồi một chỗ và nghĩ rằng mọi thứ sẽ thay đổi tốt hơn. Hãy hành động! 

Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review
Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review

Có bao giờ bạn có suy nghĩ rằng cuối cùng thì mọi thứ sẽ tốt hơn và việc của ta chỉ là chờ đợi. Tuy nhiên, mọi thứ hiếm khi thay đổi theo cách này. Bạn có quyền lựa chọn, vậy tại sao bạn không chọn cách thay đổi suy nghĩ không đúng này? 

Để khám phá tiềm năng sức mạnh của mình, bạn phải chọn thay đổi phương châm từ “chờ đợi” sang “hành động”. Ví dụ như bạn không muốn làm việc bởi sếp của bạn là một người hoàn toàn kiểm soát và từ chối tất cả các ý tưởng mà bạn đề xuất. Bạn cân nhắc việc tìm một công ty khác nhưng lại không đủ can đảm để đối mặt với rủi ro mất việc. Vì vậy, bạn quyết định chỉ im lặng, mỉm cười và chịu đựng nó từ thứ Hai đến thứ Sáu. 

Nhưng có một cách khác. Bạn không phải là nạn nhân. Bạn có quyền lựa chọn thay đổi tình cảnh hiện tại. Điều bạn cần lúc này là hãy nắm lấy trách nhiệm của mình và hành động. Khi bạn áp dụng tư duy này và bắt đầu sử dụng tiếng nói của bản thân mình, bạn sẽ nhận ra rằng dù sếp của bạn là người lãnh đạo chính thức, bạn vẫn có quyền tạo ra sự khác biệt thực sự trong công việc của chính mình. 

Tuy nhiên, nếu điều gì đó thực sự nằm ngoài tầm tay của bạn, bạn có thể quyết định cách phản ứng với tình huống đó. Chắc chắn, có những thứ bên ngoài mà bạn không thể kiểm soát hoặc ảnh hưởng. Ví dụ, sếp của bạn muốn thuê một người mà bạn nghĩ không tốt nhưng vị trí công việc không cho phép bạn can thiệp vào quyết định tuyển dụng. Ngay cả trong những trường hợp như thế này, bạn vẫn có thể chọn không để nó làm bạn thất vọng. Và nếu trên thực tế, có điều gì đó bạn muốn thay đổi và đó rõ ràng là một phần vai trò của bạn, hãy hành động! 

6. Sự tin tưởng lẫn nhau là chìa khóa thành công cho các mối quan hệ 

Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review
Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review

Nếu bạn muốn thành công, tài năng chỉ là yếu tố cần, niềm tin của người khác với bạn mới là yếu tố đủ. Và một trong các thước đo về mức độ gắn bó của hai người trong một mối quan hệ là khả năng truyền cảm hứng và niềm tin cho nhau. Nhưng làm thế nào để bạn đảm bảo rằng mọi người tin tưởng bạn? Bằng cách giữ lời hứa, thân thiện và biết khi nào cần nói lời xin lỗi. 

Các quy tắc đơn giản sau đây sẽ giúp bạn tạo niềm tin ở người khác. Khi bạn bắt đầu thực hiện chúng một cách nhất quán, bạn sẽ sớm thấy được tác động tích cực trên. 

– Đầu tiên, hãy chắc chắn luôn thực hiện tốt lời hứa của bạn. Không có gì mất lòng tin nhanh chóng bằng một lời hứa không thực hiện. Đưa ra lời hứa là việc rất dễ dàng nhưng hãy nhớ thực hiện nó. Thực hiện lời hứa đòi hỏi một quá trình hi sinh đầy khó khăn. Khi lời hứa của bạn làm người khác hài lòng chắc chắn họ sẽ yêu mến bạn. 

– Tiếp theo, hãy tỏ ra tử tế và thân thiện với người khác – chỉ cần nói “cảm ơn”, “làm ơn” và hỏi “tôi có thể giúp gì không?” – bạn có thể tạo ra rất nhiều sự khác biệt. Ngoài ra, không bao giờ nói xấu người khác sau lưng, điều này rất độc hại và sẽ cực kì ảnh hưởng đến độ đáng tin của bạn. Thay vào đó, hãy sử dụng những từ ngữ ấm áp và thân thiện khi nói về người vắng mặt. 

Bạn biết không, lời xin lỗi thật sự có tác động rất đáng kinh ngạc. Một lời xin lỗi chân chính có thể giữ lại cho bạn bất cứ sự tin tưởng nào mà bạn đã đánh mất trong những khoảnh khắc bạn không muốn nhớ đến nhất. 

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, niềm tin không phải là con đường một chiều. Đôi khi tất cả những gì bạn cần làm là tin tưởng một người khác. Trong thực tế, khi ta tin một người, người đó sẽ có động lực để tìm thấy tiếng nói của họ hơn. Nếu bạn thực sự tin tưởng một ai đó, tức là bạn nhận thấy tiềm năng và giá trị của họ. 

Xây dựng sự tin tưởng với người khác sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều các mối quan hệ cá nhân và công việc. Hãy nỗ lực mỗi ngày một ít và bạn sẽ nhận ra nhiều thay đổi tích cực. 

7. Khả năng thỏa hiệp là điều quan trọng khi giải quyết xung đột

Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review
Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review

Hãy nghĩ đến lần cuối cùng bạn cố gắng giải quyết xung đột với ai đó. Câu chuyện đã diễn ra như thế nào? Hai bạn có nói chuyện với nhau và cố gắng hiểu quan điểm của nhau không? Và cách tốt nhất để dập tắt xung đột là thực sự lắng nghe người khác. Hầu hết chúng ta nghĩ rằng ai cũng có kĩ năng lắng nghe, tuy nhiên có một sự khác biệt lớn giữa việc lắng nghe như chúng ta thường làm và lắng nghe thấu cảm. 

Giả sử bạn đang xem xét nên lựa chọn logo nào cho dự án của mình. Các đồng nghiệp của bạn đang hăng say trình bày quan điểm của họ. Để thực sự lắng nghe, hãy thử xem đồng nghiệp của bạn đang nhìn theo góc độ nào và tại sao họ lại nhìn nhận như vậy. Cố gắng nhận thức nó từ trong hệ quy chiếu của đồng nghiệp của bạn. 

Cần lưu ý rằng, xung đột và hiểu lầm thường do sự khác biệt về ngữ nghĩa gây ra. Tất cả chúng ta đều có cách sử dụng từ ngữ của riêng mình và ngay cả một từ đơn lẻ cũng có thể mang những ý nghĩa và nội hàm khác nhau đối với những người khác nhau. Do đó, để nghe và hiểu rõ hơn về đồng nghiệp của bạn, hãy cố gắng nắm bắt ý nghĩa của từ ngữ mà đồng nghiệp bạn đã dùng. 

Sau khi bạn thực sự lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp, bạn có thể bắt đầu giải thích quan điểm của mình và tìm kiếm một giải pháp thay thế thứ ba phù hợp cho cả hai bên. Mâu thuẫn có thể chỉ nảy sinh do bạn không hiểu đúng về người khác, hãy lắng nghe quan điểm của đối phương. 

Tuy nhiên, đôi khi, một sự thỏa hiệp là cần thiết. Điều này không có nghĩa là một bên nhận thua. Thay vào đó, sự hiểu biết lẫn nhau và cởi mở là kết quả tự nhiên của việc cùng nhau trò chuyện. Điều này sẽ làm cho giải pháp thay thế thứ ba – thoả hiệp trở nên tốt hơn nhiều – thậm chí có thể khiến nó trở thành giải pháp tốt nhất từ mọi khía cạnh. 

8. Tất cả các tổ chức nên tạo ra cho mình một hệ thống giá trị cốt lõi mà nhân viên có thể gắn kết 

Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review
Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review

Công ty của bạn hiện tại hoạt động như thế nào? Liệu tất cả nhân viên đều biết giá trị cốt lõi của tổ chức? Chúng có phù hợp với họ hay không? Nếu bạn là một nhà lãnh đạo và không thể trả lời những câu hỏi này, công ty bạn có thể đang gặp khó khăn. Nếu nhân viên của bạn không biết các giá trị cốt lõi của tổ chức, rất có thể bản thân doanh nghiệp của bạn đang đứng trên một nền tảng không vững chắc. 

Ví dụ, hãy hỏi một nữ CEO của một công ty về các giá trị cốt lõi của tổ chức mình. Cô ấy có thể đề cập rằng hợp tác là một nguyên lý quan trọng trong định hướng công ty. Công ty của cô còn có một khóa đào tạo bài bản nhằm giúp nhân viên hợp tác thường xuyên hơn và hiệu quả hơn. Nhưng thực tế là nhân viên công ty lại dường như không hề có sự hợp tác. Sau khi tìm hiểu vấn đề, tác giả nhận ra rằng, mặc dù giá trị cốt lõi của công ty là hợp tác, nhưng hệ thống khen thưởng lại mang rất nhiều cạnh tranh. Công ty chỉ khen thưởng cho nhân viên có doanh số cao nhất và hai yếu tố này chống lại nhau. 

Cách tiếp cận này dẫn đến sự sai lệch nghiêm trọng và gây nhầm lẫn cho nhân viên. Trong khi một số nhân viên lựa chọn hợp tác vì điều đó làm cho họ hạnh phúc hơn và làm việc hiệu quả hơn; những người khác có thể chọn cạnh tranh vì điều đó thúc đẩy họ đạt được kết quả tốt hơn và hứa hẹn những khoản tiền thưởng nhiều hơn. 

Vậy, với tư cách là một nhà lãnh đạo, bạn sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào? Lời khuyên của tác giả là hãy bắt đầu đưa ra phản hồi để đảm bảo rằng nhân viên của bạn phù hợp với các giá trị của công ty. Hãy nghĩ về việc sắp xếp một cuộc họp nhóm hàng tháng? Điều này sẽ tạo cơ hội để nhân viên của bạn biết được những gì bạn trân trọng ở họ cũng như những gì có thể được cải thiện được. Và đây cũng sẽ là dịp để nhân viên của bạn có cơ hội để đưa ra phản hồi. 

9. Trao quyền cho nhân viên của bạn để họ sử dụng đam mê và tài năng của mình

Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review
Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review

Chúng ta ai cũng nghĩ rằng chỉ những nhà làm lãnh đạo mới có quyền kiểm soát việc lập kế hoạch và đánh giá các vai trò trong tổ chức. Nhưng liệu có phải như vậy? Chính điều này đã dẫn đến trường hợp sau: Nếu các nhà lãnh đạo điều hành quá chặt chẽ, phong cách này sẽ thường gây hại nhiều hơn lợi, cho cả nhân viên và chính công ty. 

Nhiều người lao động không thực sự đam mê công việc của họ, điều này thường dẫn đến kết quả không tốt. Nhân viên mất động lực khi họ không có đủ tự do hoặc trách nhiệm. Thông thường, người quản lý sẽ đảm nhiệm tất cả các kế hoạch và công việc đánh giá, nhân viên phải làm các việc như được giao. 

Tuy nhiên, nếu người nhân viên chia sẻ trách nhiệm và quyền kiểm soát với người lãnh đạo của họ, họ sẽ bắt đầu cảm thấy có động lực hơn và khi tiềm năng và tài năng của họ bắt đầu nở rộ, họ sẽ tìm thấy tiếng nói của mình. Khi một nhà lãnh đạo nhường một chút quyền kiểm soát, người lao động được trao quyền và hỗ trợ, họ cảm thấy được tin tưởng. 

Hãy xem xét một công ty Môi Trường với rất nhiều công nhân không có động lực làm việc. Họ có nhiệm vụ duy nhất là làm sạch một tòa nhà. Làm thế nào họ có được sự hăng hái khi làm việc? Hãy áp dụng sự trao quyền. Trao quyền sẽ giúp họ tìm ra tiếng nói của mình bằng cách giao cho họ một số nhiệm vụ quan trọng và sau đó đánh giá công tâm. Nhân viên có quyền đóng góp các ý tưởng để làm tăng hiệu suất làm việc hay đơn giản là họ có thể dùng thử các sản phẩm vệ sinh, ví dụ như máy hút bụi khác nhau, sau đó đánh giá sản phẩm nào hoạt động tốt nhất. 

Đường lối lãnh đạo quá chặt chẽ có thể không phải lúc nào cũng đúng đắn. Theo tư duy truyền thống, các nhà lãnh đạo là những người nắm giữ quyền lực, nhưng điều quan trọng là để mọi mục tiêu đều được hoàn thành, bạn nên truyền cảm hứng để người lao động tìm thấy tiếng nói của chính họ trong tổ chức. Nếu bạn có thể làm được điều này, bạn, nhân viên và công ty của bạn đều sẽ gặt hái được thành quả. 

Thông điệp chính của cuốn sách Thói Quen Thứ 8

Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review
Sách Thói Quen Thứ 8 PDF & Review

Nếu bạn muốn phát triển nhanh trong bất kỳ phương diện nào của cuộc sống, bạn phải tìm ra tiếng nói của mình và truyền cảm hứng cho những người khác. Các nhà lãnh đạo trong giới kinh doanh hãy phát huy tốt vai trò của mình bằng cách tạo niềm tin với nhân viên, giao tiếp hiệu quả, biết cách trao quyền, từ đó họ có thể thật sự đảm bảo lợi ích của công ty, cá nhân và bản thân mình. 

Lời khuyên hành động: 

Đừng sợ khi phải từ bỏ một số quyền lực của mình 

Là một nhà lãnh đạo, hãy thử giao một số trách nhiệm và quyền kiểm soát cho nhân viên của bạn. Khi nhân viên của bạn được trao quyền, họ sẽ cảm thấy mình có nhiều tiếng nói hơn, cảm thấy nhiệm vụ của mình thật sự có ý nghĩa với công ty và họ được phép đưa ra quyết định của riêng họ. Việc giao quyền này có thể giúp họ phát triển cả về cá nhân và nghề nghiệp, tất cả đều làm cho công ty trở nên hiệu quả hơn. 

Bạn nên đọc thêm quyển sách: Tốc độ của niềm tin của Stephen M.R. Covey và Rebecca R. Merrill 

Tốc độ của niềm tin là cuốn sách nói về tầm quan trọng của niềm tin và cách nó có thể cải thiện tất cả các khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta, từ các mối quan hệ cá nhân đến năng suất làm việc. Trong suốt cuốn sách này, các tác giả cung cấp cho chúng ta những lời khuyên chính xác về những việc cần làm để tăng được niềm tin của mọi người trong cuộc sống. 

Lời kết

Hy vọng những chia sẻ của Trạm trong bài review sách Thói Quen Thứ 8 sẽ giúp bạn đọc hiểu được các giá trị của tác phẩm và nắm được nội dung cốt lõi của nó.

Hẹn gặp lại!

Cám ơn bạn đã đọc review sách Thói Quen Thứ 8 của tác giả Stephen R. Covey và tải sách Thói Quen Thứ 8 PDF tại Trạm Sách. Nếu có điều kiện hãy mua và đọc cả cuốn sách để ủng hộ tác giả, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều.