Tìm kiếm

Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review

Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review

Triệu phú bỏ học (2013) là một cẩm nang hướng dẫn và truyền cảm hứng cho những ai đang mong muốn gia tăng thu nhập và mức sống của mình. Dựa trên kinh nghiệm của triệu phú tự thân Vince Stanzione về việc tự đưa bản thân đến thành công, cuốn sách sẽ hướng dẫn bạn vượt qua hành trình khó khăn để xoay chuyển cuộc đời và tận dụng tối đa tiềm năng của bạn. 

Cuốn sách Triệu Phú Bỏ Học dành cho ai?

  • Những doanh nhân tự khởi nghiệp 
  • Bất kỳ ai đang trên đường đi tìm kiếm thành công 
  • Những ai mong muốn trở thành những “ông trùm internet” 

Giới thiệu tác giả sách Triệu Phú Bỏ Học

Tác giả Vince Stanzione
Tác giả Vince Stanzione

Tác giả và doanh nhân người Mỹ gốc Anh Vince Stanzione khởi nghiệp với công việc làm tóc trước khi bắt đầu hành trình kiếm tiền trong những ngày đầu của cuộc cách mạng tài chính ở London. Sau thất bại đầu tiên trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 1987, ông đã xây dựng lại đế chế của mình bằng cách tập trung vào các doanh nghiệp kinh doanh online. Cuốn sách đầu tay của ông mang tên Triệu phú bỏ học là một trong những cuốn sách bán chạy nhất trong bảng xếp hạng của New York Times. 

Tải sách Triệu Phú Bỏ Học PDF

Để tải sách Triệu Phú Bỏ Học PDF hoặc đọc Ebook online free bạn ấn nút phía trên. Nếu có điều kiện hãy mua sách để ủng độ tác giả.

Nội dung chính của sách Triệu Phú Bỏ Học

1. Bạn học được gì qua quyển sách này? Lời khuyên để thay đổi số phận của bạn

Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review
Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review

Vince Stanzione là con trai của một người nhập cư từ Ý đến Vương quốc Anh mà không có một xu dính túi. Ngay từ đầu, ông đã biết rằng thành công là điều ông phải đấu tranh để đạt được. Ông hành nghề cắt tóc và quản lý tiệm cắt tóc đó như một doanh nhân khi mới 12 tuổi. 

Đến giữa những năm 80, Stanzione đã thực hiện một vụ kinh doanh cổ phiếu đầy rủi ro trong cuộc cách mạng tài chính Thatcher’s London. Sau đó là vụ đầu tư thất bại năm 1987, khiến ông gần như sụp đổ. Trong hoàn cảnh đó, những người khác có thể đã bỏ cuộc, nhưng Stanzione đã nhanh chóng trở lại với công việc kinh doanh, kiếm lại tài sản đã mất và tiết kiệm được một số vốn chỉ trong vòng một thập kỷ. 

Trên con đường đi đến thành công, Stanzione đã học được một số bài học vô giá. Trước hết, sự kiên trì sẽ được đền đáp. Thứ hai, thất bại là một phần trong hành trình của bạn. Những thông điệp cốt lõi đó cộng hưởng xuyên suốt trong cuốn sách này. Nếu một người gần như phá sản, không học hành và đôi khi là một kẻ không nhà như Stanzione có thể làm được điều đó, thì bạn cũng có thể làm được. 

Vấn đề nằm ở chỗ bạn phải nhận ra rằng: tương lai của bạn nằm trong tay bạn, nếu bạn muốn thành công, tốt hơn hết bạn nên sẵn sàng ra ngoài và chiến đấu vì nó. Hãy bắt đầu đưa lời khuyên vào sổ tay hướng dẫn và thực hành để có một cuộc sống tốt đẹp và thành công hơn. 

Thông qua quyển sách này, bạn cũng sẽ hiểu: 

  • Làm thế nào để đưa ra quyết định tốt hơn? 
  • Tại sao bán hàng trực tuyến có thể là mô hình kinh doanh tốt nhất trên thế giới? 
  • Làm thế nào để dùng tiền của bạn một cách thông minh? 

2. Bắt đầu thay đổi cuộc sống của bạn bằng cách thoát ra khỏi vùng an toàn của chính mình

Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review
Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review

Bạn có yêu cuộc sống của mình không? Bạn có kiếm được nhiều hơn những gì bạn cần và cảm thấy thỏa mãn với công việc của mình không? Nếu câu trả lời của bạn là “có” thì xin chúc mừng – bạn có thể ngừng đọc ngay bây giờ! Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu đôi khi bạn thức dậy với những mệt mỏi trong công việc hoặc phải vật lộn với tiền lương để trang trải tất cả những mong muốn và nhu cầu của mình? Vâng, chào mừng bạn đến với cuốn sách này. Giống như hàng triệu người khác, bạn chưa được sống trong môi trường mà bạn mong muốn. Nhưng điều đó sắp thay đổi rồi. 

Trước khi bắt đầu, hãy nhớ: thay đổi số phận của bạn không phải là điều dễ dàng. Thay đổi là một hành trình dài và đôi khi gian nan. Cho dù đó là ăn quá nhiều, uống quá nhiều, không tiết kiệm được tiền hay từ bỏ việc học, hầu hết chúng ta đều trải qua hai mươi hoặc ba mươi năm khiến cuộc sống của mình rối tung lên. Thu dọn nó mất thời gian và công sức, nhưng hoàn toàn có thể thay đổi được. 

Vậy bạn phải bắt đầu từ đâu? Vâng, như một câu ngạn ngữ cổ của Trung Quốc có nói, một cuộc hành trình vạn dặm bắt đầu bằng một bước chân nhỏ bé. Mục tiêu đầu tiên trong hành trình là vượt ra khỏi vùng an toàn của bạn. Đó là nơi quen thuộc nhất, bao gồm mọi thứ đã trở thành thói quen như: đi làm một ngày tại văn phòng, xem TV trên ghế sofa vào buổi tối và ngủ nướng càng lâu càng tốt. 

Sự thật là hầu hết mọi người đều sống trong vùng an toàn của họ. Họ coi đó là điều có thể chấp nhận được và bình thường vì họ đã từ bỏ ước mơ trước kia của mình. Họ đã mất hết hy vọng làm điều gì đó chói lọi để đạt được danh tiếng và sự giàu có. Chính điều này đã khiến Benjamin Franklin nhận xét rằng “hầu hết mọi người chết ở tuổi 25, nhưng không ai chôn họ cho đến khi họ 70 tuổi”. 

Hãy coi đây là lời cảnh tỉnh dành cho bạn. Thời gian của bạn trên đời này là vô cùng quý giá, đừng sử dụng nó chỉ đơn giản là để tồn tại. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn cách bạn có thể thoát ra khỏi guồng quay của mình và bắt đầu thực sự phát triển. 

3. Nếu bạn không biết mình muốn gì trong cuộc sống, bạn sẽ có rất ít cơ hội đạt được điều đó

Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review
Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review

Bạn đã bao giờ nghe thấy cụm từ “bánh xe kêu cót két” chưa? Về cơ bản, nó có nghĩa là: những vấn đề ồn ào nhất sẽ được chú ý nhiều nhất. 

Mọi người thường đổ lỗi cho sự bất hạnh của họ, nhưng họ chưa bao giờ ngồi xuống và xác định những gì họ thực sự muốn trong cuộc sống. Nó giống như việc bạn đến một công ty môi giới và nói rằng bạn muốn được đến một nơi nào đó tốt đẹp, nơi bạn sẽ tìm thấy một công việc tuyệt vời, một đối tác hoàn hảo và ở nơi đó, bạn sẽ hạnh phúc – một mong ước mơ hồ mà hầu như không thể thực hiện được. 

Bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu của mình trước khi bắt tay vào thực hiện, và đây sẽ là gợi ý cho bạn. Hãy tưởng tượng rằng chính tác giả đang gõ cửa nhà bạn và sẵn sàng thực hiện bất cứ điều gì bạn yêu cầu. Bạn sẽ ưu tiên chọn mục nào trong danh sách mong muốn của mình? 

Hãy cầm bút và viết ra những mục sau: nhu cầu tài chính – như hóa đơn cần thanh toán, mong muốn tài chính – như chiếc Rolex mạ vàng mà bạn hay xem trên quảng cáo và những khát vọng phi tiền tệ – như trở thành một diễn giả xuất sắc, trở thành một nhà lãnh đạo tài ba. Bây giờ, hãy thay đổi câu trả lời của bạn thành những câu như sau: “Mục tiêu cá nhân của tôi là…”, “Tôi sẽ được lợi từ điều này bởi vì..” và “Mục tiêu dự kiến của tôi sẽ đạt được là…”. 

Điều này sẽ hoạt động hiệu quả nhất nếu mục tiêu của bạn mang tính tích cực, ví dụ như “Tôi muốn một căn nhà phố trị giá 750.000 đô la” thay vì “Tôi cần phải thoát khỏi căn hộ tồi tệ này”. Nếu bạn đang kiếm được 40.000 đô la ngay bây giờ, hãy đặt mục tiêu tăng lên đến 100.000 đô la, thay vì 50.000 đô la. Nhưng đừng quên giữ mọi thứ thực tế. Nếu bạn muốn rời khỏi ngôi nhà cũ đó và chuyển vào một ngôi nhà bốn tầng xinh đẹp, bạn cần có đủ tiền để trang trải! 

Vậy làm thế nào để bạn làm được những điều này? Rất có thể, ý tưởng của bạn về những gì bạn muốn khá mơ hồ. Bây giờ, bạn nên có một bộ những mục tiêu rõ ràng hơn nhiều. Đây là một trong những bước quan trọng nhất mà bạn sẽ phải thực hiện trên hành trình hàng vạn dặm của mình. Trong những tóm tắt tiếp theo, bạn sẽ học được cách bắt đầu biến danh sách mong muốn của mình thành hiện thực. 

4. Suy nghĩ tích cực giúp bạn đi tới thành công

Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review
Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review

Tâm trí con người giống như một chiếc thẻ nhớ. Khi chúng ta sinh ra, nó trống rỗng, nhưng khi lớn lên, chúng ta sẽ dần lấp đầy nó với những kỹ năng và ý tưởng mới. Tuy nhiên, một số tập chúng ta thêm vào chứa những nhận xét tiêu cực và gây tổn thương cho bản thân, chẳng hạn như những người lớn đã nói với bạn rằng bạn quá vụng về để chơi bóng hoặc không đủ thông minh để giỏi toán. 

Những nhận xét đó thường tạo ra các vòng phản hồi tiêu cực khiến chúng ta không thể tiếp tục thực hiện ước muốn trong cuộc sống sau này. Bộ não con người không có nút xóa, nhưng nó có thể được tua lại. Thay vì nghĩ đến những trải nghiệm tồi tệ, bạn hãy nghĩ đến điều gì đó tốt đẹp, tích cực hơn. 

Đối với bài tập này, bạn sẽ cần danh sách các mục tiêu cá nhân. Điều đầu tiên bạn sẽ làm là viết lại các mục tiêu của mình ở hiện tại, như thể bạn đã đạt được chúng. Hãy giả sử ở thời điểm hiện tại – năm 2020, mục tiêu của bạn là giảm 10 pound và mua được chiếc ô tô mơ ước trong 5 năm tới. Hãy viết: “Đó là năm 2025. Tôi đang ở mức cân nặng lý tưởng và tôi có một chiếc Maserati đậu trên sân nhà mình”. 

Hãy đọc câu thần chú trên vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ với niềm tin và sự hào hứng khi hình dung về cuộc sống mới của bạn. Sẽ không thành vấn đề nếu bạn sống trong một căn hộ nhỏ một phòng ngủ trong khi tự tin tuyên bố rằng bạn sở hữu một biệt thự – ý tưởng là chuẩn bị cho tương lai. Như Cary Grant từng nói khi một phóng viên hỏi làm thế nào anh ấy trở thành một ngôi sao Hollywood: “Tôi bắt đầu hành động như một người mà tôi muốn trở thành, và cuối cùng, tôi đã trở thành người đó”. 

Nhưng đừng chỉ lấy ví dụ từ tác giả. Hãy hỏi bất kỳ một vận động viên hàng đầu nào về cách họ chuẩn bị cho các sự kiện lớn và họ sẽ nói với bạn rằng họ không chỉ rèn luyện cơ thể, họ còn hình dung cách mà bản thân thành công. Như trường hợp Roger Bannister, người đàn ông đầu tiên từng chạy bộ một dặm dưới bốn phút, một kỳ tích mà nhiều người nghĩ là không thể. Chìa khóa chiến thắng của ông là sự chuẩn bị về tinh thần: trước thời điểm diễn ra cuộc đua lịch sử đó, ông đã hoàn thành nó hàng trăm lần trong đầu mình. 

Điều đó nghe có vẻ khó hiểu hoặc vô nghĩa, nhưng có một lời giải thích khá đơn giản cho cơ chế này: đó là việc hình dung bạn đã thành công sẽ giúp bạn củng cố cảm giác rằng những thứ trước đây bạn nghĩ là không thể đạt được thì nay đã thực sự nằm trong tầm tay của bạn rồi. Ví dụ, các cuộc đua tưởng tượng của Bannister đã mang lại cho ông một lợi thế về mặt tinh thần – đủ tự tin để bỏ qua những người phản đối mình và chỉ cần tiếp tục trên hành trình của mình! 

5. Đưa ra quyết định đúng đắn và chấp nhận những thất bại trên hành trình của mình

Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review
Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review

Việc đưa ra quyết định dù tốt hay xấu thì vẫn hay hơn là không quyết định gì cả. Hãy thử ra quyết định với “Phương pháp Ben Franklin”. Giả sử bạn đã được đề nghị một công việc ở Đức, nhưng bạn không chắc có nên nhận nó hay không. Hãy viết ra tất cả “ưu điểm” của việc bạn nhận công việc này trong một cột và tất cả “nhược điểm” trong một cột khác theo thứ tự giảm dần về mức độ quan trọng. Sau đó, hãy thống kê xem cột nào chiếm ưu thế hơn về số lượng. 

Ra quyết định là công việc khó khăn, nhưng nếu bạn không hành động thì sẽ không có phép màu nào xảy ra cả. Vì khi hành động chắc chắn bạn sẽ gặp thất bại và bạn chỉ thành công khi vượt qua được những thất bại đó. Hãy nhớ rằng, thất bại chỉ là những quan điểm. Ví dụ như Thomas Edison, người phát minh ra bóng đèn. Khi được hỏi cảm giác thất bại 10.000 lần như thế nào, ông ấy trả lời rằng ông chưa từng thất bại lần nào cả – mà ông đã tìm thấy thành công từ 10.000 phương pháp không hiệu quả! 

Từ cách tư duy của Edison, bạn có thể thấy rằng, thất bại chính là phần việc cuối cùng mà bạn phải trải qua để đạt được mục tiêu của mình. Đó cũng là điều mà doanh nhân Dan Pena hiểu rõ hơn ai hết, hơn 200 ngân hàng đã từ chối yêu cầu vay vốn kinh doanh của ông. Trong trường hợp đó, rõ ràng sẽ có nhiều người bỏ cuộc chỉ sau hai đến ba lần bị từ chối, nhưng Dan Pena không như vậy. Ông luôn cố gắng đến cùng và hiện tại, ông ấy đang sở hữu doanh nghiệp được định giá tới 250 triệu đô. 

6. Thị trường việc làm đang thay đổi, và tự kinh doanh là một lựa chọn ngày càng hấp dẫn

Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review
Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review

Tỷ phú người Mỹ John Paul Getty rất hiểu về việc kiếm tiền. Quan điểm của ông là bạn không thể giàu có khi làm việc cho người khác. Theo một khía cạnh nào đó, một khi bạn đã tự kinh doanh thì bạn đã tự làm chủ bản thân và phải có trách nhiệm với nó. Đó là lý do tuyệt vời để cân nhắc từ bỏ công việc nhàm chán hiện tại và tự mình kinh doanh. 

Thị trường việc làm đã thay đổi đáng kể trong những thập kỷ gần đây và các quy tắc cũ đã không còn được áp dụng nữa. Những hợp đồng lao động ổn định suốt đời là điều không thể. Các từ thông dụng mới của công ty là “tái cấu trúc” và “giảm quy mô” – hay gọi đơn giản hơn là sa thải. Còn những người đang có việc làm cũng không hẳn đang sống trong một môi trường làm việc tốt nữa. Việc tăng lương hiếm khi xảy ra và suy thoái kinh tế chắc chắn dẫn đến việc giảm đặc quyền và bổ sung những trọng trách, nhiệm vụ mới cho người lao động. 

Sự thật là hầu hết các công ty không mặn mà với việc giúp nhân viên của mình thăng tiến trong nấc thang sự nghiệp. Họ thường chỉ nghĩ đến lợi nhuận. Nghe có vẻ phủ phàng, nhưng bạn phải vui lên vì đang được sống trong kỷ nguyên vàng của mô hình tự kinh doanh. Vài trăm năm trước, hầu như tất cả mọi người đều là lao động tự do. Cho dù họ buôn bán, sản xuất hàng hóa tại nhà trong nền kinh tế tiểu thủ công nghiệp, hầu hết mọi người đều dựa vào sự nhạy bén trong kinh doanh của bản thân. Chỉ khi các nhà máy ra đời, mọi người mới bắt đầu dựa vào các công ty để làm việc. 

Có một lý do đơn giản khiến việc tự mình kinh doanh một lần nữa trở thành lựa chọn khả thi: đó là xu hướng toàn cầu hóa. Với Internet trong tầm tay, với ngôn ngữ quốc tế và khả năng vận chuyển hàng hóa, tiền mặt xuyên biên giới, bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào bạn muốn. Vậy làm sao chúng ta có thể làm được điều đó? Hãy tiếp tục tìm hiểu nhé! 

7. Bán hàng trực tuyến chính là mô hình kinh doanh tuyệt vời nhất trên thế giới 

Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review
Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review

Đầu tiên, việc từ bỏ công việc đang có để khởi nghiệp là một việc lớn mà chỉ có bạn mới biết được quyết định của mình đã hợp lý hay chưa. Trước khi bạn bắt tay vào thực hiện, hãy trả lời những câu hỏi sau: Công việc của bạn có thỏa mãn mong muốn của bạn không? Lương có tốt không? Bạn có tiếp tục làm việc đó ngay cả khi bạn không cần tiền không? Nếu bất kỳ câu trả lời nào trong số đó là “không”, thì đã đến lúc bạn nên giải quyết vấn đề của mình. 

Vậy bạn sẽ bắt đầu từ đâu? Đã đến lúc tìm hiểu về hình thức bán hàng trực tuyến. Tác giả có lý do chính đáng để gọi đây là mô hình kinh doanh vĩ đại nhất trên thế giới – đó là cách ông ấy kiếm được hàng triệu USD như bây giờ. 

Bán hàng trực tuyến có nghĩa là bán hàng hóa hoặc dịch vụ cho những khách hàng chưa từng để mắt đến sản phẩm của bạn và bị thu hút bởi quảng cáo, bài báo, bài đăng trên blog, MXH hoặc tìm kiếm trên internet. Nếu họ muốn mua sản phẩm của bạn, họ sẽ đặt hàng qua điện thoại hoặc website. Những gì bạn bán là phụ thuộc vào bạn – đó có thể là bất cứ thứ gì, từ đồ dùng nhà bếp đến sách hướng dẫn chơi golf. 

Tóm lại, đây là mô hình có khởi đầu đơn giản, nhanh chóng và quan trọng nhất là ít tốn kém. Hầu hết các doanh nghiệp thất bại vì họ nợ nần chồng chất trước khi bắt đầu hoạt động. Họ cần trả tiền cho nhân viên, mặt bằng, giấy phép. Các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến thì lại không rồi rắm như vậy. Bạn sẽ làm mọi thứ cho đến khi sẵn sàng mở rộng: văn phòng, một trang web, một trang mạng xã hội. 

Môi trường kinh doanh trên internet đang ở thời điểm thuận lợi nhất. Khách hàng đang quen dần với việc đặt hàng trực tuyến hoặc chia sẻ thông tin thẻ tín dụng của họ với bên thứ ba. Việc tạo ra một trang web chuyên nghiệp chỉ mất vài giờ ngay cả khi bạn là người nghiệp dư. Và nhờ các dịch vụ chuyển phát nhanh đáng tin cậy, ngay cả doanh nghiệp nhỏ nhất cũng có thể vươn ra toàn cầu. 

Nó thực sự có hiệu quả không? Hãy hỏi Richard Branson, người sáng lập Tập đoàn Virgin trị giá hàng tỷ đô la. Ông ấy khởi đầu trong một căn hộ nhỏ bán sản phẩm đặt hàng qua thư và quảng cáo trên các tạp chí sinh viên. Anita Roddick, người đứng sau chuỗi cửa hàng mỹ phẩm đa quốc gia Body Shop, lần đầu tiên quyết tâm bán các sản phẩm làm đẹp cho những khách hàng đã đọc quảng cáo của cô trên các tạp chí nhắm vào thanh thiếu niên. Vậy bây giờ, bạn nên bán cái gì? Hãy theo dõi chương tiếp theo. 

8. Nghiên cứu thị trường và chọn mục tiêu hợp lý để đảm bảo bạn chọn cho mình sản phẩm mà khách hàng đang mong muốn 

Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review
Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review

Chuyên gia tiếp thị Gary Hebert thường chơi một trò chơi với khán giả của mình khi ông nói chuyện. Ông hỏi, liệu họ sẽ làm gì nếu họ điều hành một quầy bánh mì kẹp thịt để cạnh tranh với hoạt động kinh doanh bánh mì kẹp thịt của ông ấy. Những câu trả lời mà ông nhận được là gì? Quầy hàng to nhất, thịt ngon nhất hoặc vị trí đắc địa nhất. Thế nhưng Hebert chỉ nhẹ nhàng kết luận: đó là một đám đông đang đói. 

Bạn chỉ có thể bán thứ gì đó nếu khách hàng hứng thú với nó. Vì vậy, đây là châm ngôn đầu tiên của bạn nếu bạn đang xem xét việc bán hàng trực tuyến. Hãy nghiên cứu thị trường của bạn và quyết định những gì bạn bán sao cho phù hợp. 

Am hiểu thị hiếu của khách hàng chính là điểm mấu chốt trong kinh doanh. Bởi vì, mong muốn của khách hàng thường xuyên thay đổi và nếu bạn có thể nắm bắt được điều đó thì lợi nhuận của công ty mà bạn gây dựng sẽ tăng cao. Chẳng hạn, khi bộ phim bom tấn Công viên kỷ Jura của đạo diễn Steven Spielberg ra rạp vào năm 1993, doanh số bán bộ đồ chơi khủng long bằng gỗ trong cửa hàng Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Anh đã tăng gấp ba lần chỉ sau một đêm! 

Như tác giả đã nói, bạn sẽ có lợi thế tốt hơn nếu là người thứ hai hoặc thứ ba nghĩ ra điều gì đó, thay vì người đầu tiên, vì cả rủi ro và cơ hội đều đã được người đầu tiên làm rõ. Hãy để người khác thử nghiệm trước khi bạn bắt đầu. Điều thực sự tạo nên sự khác biệt là xác định các mục tiêu đơn giản: các sản phẩm đã được chứng minh về chất lượng và nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của khách hàng. 

May mắn thay, có rất nhiều công cụ có sẵn để thực hiện việc nghiên cứu thị trường. Thậm chí chúng thường miễn phí! Trước hết, hãy thiết lập tài khoản Google Ads. Google Ads cung cấp cho bạn công cụ nghiên cứu từ khóa, công cụ này sẽ cho bạn biết mọi người đang tìm kiếm gì trên Google. 

Ví dụ: khi tác giả viết cuốn sách này, ông nhận thấy rằng từ khoá “đánh golf” đã có tới hàng trăm nghìn lượt tìm kiếm trong một tháng. Đó quả là một thị trường tiềm năng, bởi bạn có thể bán các khóa học, đến các hướng dẫn về cách hoàn thiện cú đánh golf! 

9. Thông tin là một thứ lý tưởng để bán trực tuyến bởi chi phí sản xuất rất thấp và lợi nhuận rất cao

Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review
Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review

Các sản phẩm bán online tốt nhất phải nhỏ, nhẹ, đủ chắc chắn để tồn tại trong quá trình vận chuyển và khó tìm thấy ở những nơi khác. Quan trọng nhất, chúng sẽ có giá trị cảm nhận cao và chi phí sản xuất thấp. Bây giờ, chúng ta sẽ xem xét một loại sản phẩm phù hợp với những tiêu chí này. 

Hãy nhớ lại tất cả những người đang tìm kiếm từ khoá “đánh golf” trên Google. Đây là một trong những sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường và mọi người trả nhiều tiền cho nó. Hơn hết, việc đưa nó ra thị trường không yêu cầu chi phí lớn. Ví dụ, tác giả nhớ lại một lần bán một tài liệu bốn trang với giá 65 đô la. Với chi phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 65 xu cho giấy và mực! 

Vậy bạn bán thông tin bằng cách nào? Hãy đóng gói nó như một hướng dẫn “cách thực hiện”. Bước đầu tiên là truy cập những trang thương mại điện tử nổi tiếng như Amazon hoặc eBay để xem những chủ đề nào đang hot. Các danh mục thông tin bán chạy nhất thường bao gồm lời khuyên về tiền bạc, ăn kiêng, tin học, mỹ phẩm và hẹn hò. 

Khi bạn đã chọn chủ đề của mình, bạn có ba lựa chọn: bạn có thể tự nghiên cứu và viết sách hướng dẫn, thuê một người làm việc tự do để làm điều đó cho bạn hoặc mua quyền tái bản và bán lại một ấn phẩm hiện có. 

Tiếp theo, bạn sẽ muốn sử dụng Google Ads để tìm hiểu cách mọi người đang tìm kiếm chủ đề của bạn. Giả sử bạn đang tạo một sổ tay hướng dẫn về các chiến lược cờ bạc hiệu quả, bạn có thể phát hiện ra rằng mọi người đang tìm kiếm cụm từ “kiếm tiền từ đua ngựa”. Điều đó sẽ cho bạn biết những từ khóa nào nên sử dụng trong quảng cáo của chính mình, sau đó bạn có thể đặt quảng cáo từ khoá này trên Google hoặc những nền tảng quảng cáo tương tụ. Cuối cùng, bạn sẽ cần nắm danh sách những người đã mua các sản phẩm tương tự và liên hệ trực tiếp với họ. Điều này sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ mua hàng mà chi phí quảng cáo sẽ ở mức thấp. 

Sau khi tạo xong sổ tay hướng dẫn của mình, bạn có thể sử dụng thông tin tương tự để tạo ra một sản phẩm khác ví dụ như audiobook. Đó là một cách tuyệt vời để tiếp cận những khách hàng đang quá tải và bận rộn với công việc. 

Bạn có thể tự ghi âm bằng phần mềm miễn phí hoặc thuê một nghệ sĩ lồng tiếng với giá vài triệu đồng. Nếu bạn gặp khó khăn với công nghệ, hãy nhớ: bạn có thể thuê ngoài bất cứ công việc gì mà mình làm không tốt! 

10. Tiết kiệm cũng quan trọng như kiếm tiền

Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review
Sách Triệu Phú Bỏ Học PDF & Review

Bây giờ bạn đã nắm được quy trình để xây dựng một dự án kinh doanh online. Nhưng bao nhiêu đó vẫn chưa đủ để bạn làm giàu. Mua sắm là một kỹ năng và mua sắm thông minh tạo nên sự khác biệt. Đó là lý do khiến một số người chỉ kiếm được 50.000 đô la một năm nhưng vẫn sống thoải mái, trong khi những người khác phải vật lộn dù kiếm được 250.000 đô la. 

Hãy lưu tâm hơn về những quyết định mua sắm của bản thân. Hãy lùi lại một bước trước khi tiến lên và tự hỏi bản thân một câu hỏi đơn giản: Bạn có thực sự cần thứ này không? Nếu câu trả lời vẫn là “có”, hãy tiếp tục với một số câu hỏi khác. Chẳng hạn, bạn có thể thuê nó trong vài ngày thay vì mua không? Và, nếu bạn mua nó với mục đích bán lại sau này, thì nó sẽ mất giá như thế nào? Hãy trả lời những điều đó một cách trung thực và bạn sẽ ít phải hối hận về các quyết định chi tiêu của mình. 

Thế nhưng trong những trường hợp bạn bắt buộc phải mua nó, bạn nên xem qua các sản phẩm đã qua sử dụng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải đến cửa hàng tiết kiệm. Hãy nghĩ về thiết bị điện tử tiêu dùng, rất nhiều nhà bán lẻ lớn cho phép trả hàng và đảm bảo hoàn tiền. Khi khách trả lại hàng, cửa hàng sẽ bán những sản phẩm gần như chưa qua sử dụng này với mức chiết khấu khoảng 25%. 

Các nền tảng thương mại điện tử cũng là một lựa chọn tốt. Nhưng hãy cẩn thận: nếu một mức giá nghe có vẻ quá tốt, nó có thể là một cái bẫy. Hãy thận trọng và luôn kiểm tra xếp hạng của người bán trước khi nhấn nút “mua”. 

Bạn cũng có thể tiết kiệm nhiều tiền cho những khoản mua sắm lớn như ô tô nếu bạn biết tìm mua ở đâu. Hầu hết các công ty cho thuê xe hơi lớn đều bán các mẫu xe đã qua sử dụng, thường không cũ hơn 6 đến 8 tháng mà lại được chiết khấu tới 30%. 

Nhưng đây là mẹo hay nhất: nếu bạn đang tham gia thị trường mua ô tô, hãy mua vào dịp Giáng sinh. Tâm trí của mọi người thường tập trung vào những ngày lễ sắp tới và công việc kinh doanh diễn ra chậm chạp ở hầu hết các đại lý, điều đó có nghĩa là bạn có nhiều khả năng tìm được món hời trong thời gian này! 

Thông điệp chính trong cuốn sách

Bất kỳ ai cũng có thể thay đổi số phận của mình, kiếm được nhiều tiền hơn và tìm thấy sự thỏa mãn hơn, nhưng đó là một hành trình dài. Các nhiệm vụ lớn nhất có thể được hoàn thành bằng những bước đi nhỏ hơn. Và đó chính xác là cách bạn sẽ bắt đầu xoay chuyển cuộc sống của mình. Cho dù đó là học cách đưa ra quyết định tốt hơn, thành lập doanh nghiệp của riêng bạn hay kiếm tiền nhiều hơn, thì cuốn sách này vẫn là hướng dẫn tốt để bạn có thể từng bước hoàn thiện bản thân. 

Lời kết

Hy vọng những chia sẻ của Trạm trong bài review sách Triệu Phú Bỏ Học sẽ giúp bạn đọc hiểu được các giá trị của tác phẩm và nắm được nội dung cốt lõi của nó.

Hẹn gặp lại!

Cám ơn bạn đã đọc review sách Triệu Phú Bỏ Học của tác giả Vince Stanzione tại Trạm Sách. Nếu có điều kiện hãy mua và đọc cả cuốn sách để ủng hộ tác giả, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều.